พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรี เดินทางปฏิบัติภารกิจเยี่ยม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

623

        วันนี้ 8 กันยายน 2563 เวลา 09.00 น. ณ บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ที่ 2 ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจเยี่ยม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ สิบตรี เอ็มซัยนูนดีน หะยีสะแม (บรรจุทดแทน) และครอบครัว อาสาสมัครทหารพราน เอ็มลุกมาน หะยีสะแม ที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดชุดปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยครู กองร้อยทหารพรานที่ 4305 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 แรงระเบิดทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ในเวลาต่อมา โดยมี พลโท สิทธิพร มุสิกะสิน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี, พลตรี คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี, คณะผู้บังคับบัญชา, หน่วยงานราชการในพื้นที่, เจ้าหน้าที่ทหาร, ตำรวจ, และประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ

       จากนั้นเวลา 09.30 น. เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลปัตตานี ตำบลสะบารัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้ สิบตรี เอกราช วิชาศาสตร์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถสับเปลี่ยนกำลังพลของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ที่บริเวณถนนหลวงหมายเลข 43 หมู่ที่ 4 ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ก่อนจะเดินทางไปยังฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4305 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 บ้านปะกาลือสง ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ทหารพราน ที่ปฏิบัติภารกิจจำนวน 50 ชุด เป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ในโอกาสนี้ นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้กล่าวต้อนรับ, พลตรี คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมด้วย หน่วยงานราชการ กำลังพลกองร้อยทหารพรานที่ 4305 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ให้การต้อนรับ

       จากนั้นเดินทางต่อยังฐานปฏิบัติการชุดควบคุมที่ 543 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่จำนวน 45 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ดูแล และรักษาความสงบสุขให้กับพี่น้องประชาชน

       พร้อมกันนี้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี มากล่าวกับเจ้าหน้าที่ โดยทรงชื่นชมการปฏิบัติงานอย่างเข้มเเข็งพร้อมแก้ไขปัญหา และทรงเน้นย้ำให้ทุกหน่วย มีความพร้อมต่อการปฏิบัติหน้าที่ มีความรอบคอบ และให้นำความผิดพลาดที่ผ่านมาเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย รวมทั้งแก้ไขให้ดีขึ้น ยังความปลาบปลื้ม และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า