กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 153 จัดกิจกรรมทัศนศึกษาเเหล่งการเรียนรู้นอกสถานที่ในห้วงปิดภาคเรียนของบุตรหลานกำลังพลและครอบครัว ประจำปี 2567

43

          เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. ที่ สวนบายใจนิ๊ ตำบลยาบี อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 153 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองพันประจำอำเภอ ร่วมกับ สมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 153 จัดกิจกรรมทัศนศึกษาเเหล่งการเรียนรู้นอกสถานที่ในห้วงปิดภาคเรียน เพื่อให้บุตรหลานกำลังพลและครอบครัวได้ใช้เวลาว่างในห้วงปิดภาคการศึกษา ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน “สร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความสุขความสนุกที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

          โดยมีภายในกิจกรรมทัศนศึกษาดังกล่าว มีกิจกรรมแยกย่อยต่าง ๆ ประกอบด้วย การเยี่ยมชมสัตว์และให้อาหารสัตว์ เช่น กวาง นกกระจอกเทศ จระเข้ แพะ ปลา ฯลฯ ซึ่งอยู่ภายในสวนสัตว์บายใจนิ๊ เพื่อปลูกฝังให้บุตรหลานกำลังพล มีจิตใจเมตตารักสัตว์ และสิ่งแวดล้อมรอบข้าง จากนั้นได้ร่วมกิจกรรมวาดภาพระบายสี ในหัวข้อ สัตว์ที่น้อง ๆ ชอบจากการเยี่ยมชม เพื่อฝึกฝนจินตนาการน้อง ๆ ได้คิด วิเคราะห์ และเเยกแยะ ต่อเนื่องด้วยกิจกรรมระบายสีปูนพลาสเตอร์ เพื่อจะได้ร่วมกิจกรรมเป็นครอบครัว และได้มีผลงานที่เก็บเป็นที่ระลึก ปิดท้ายด้วยกิจกรรมสันทนาการร่วมกันเล่นน้ำในสวนบายใจนิ๊ เพื่อให้บุตรหลานกำลังพลและครอบครัวได้ร่วมสนุก และผ่อนคลายจากการเรียน และทำงานในห่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการปั่นเรือเป็ดร่วมกัน ตลอดจนการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน และกิจกรรมการเขียนความรู้สึกถึง ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 153 ที่จัดกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้

กองพันทหารราบที่2กรมทหารราบที่153

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า