กอ.รมน.ภาค 4 สน. จัดอบรมนักประชาสัมพันธ์รุ่นใหม่ ในยุคดิจิทัล (Young Digital PR) รุ่นที่ 2 เพิ่มขีดความสามารถด้านการประชาสัมพันธ์ให้เยาวชน จชต.

97

          วันนี้ (4 มีนาคม 2567) เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมพญาตานี 2 โรงแรมเซาท์เทิร์น วิว โฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม การฝึกอบรมนักประชาสัมพันธ์รุ่นใหม่ ในยุคดิจิทัล (Young Digital PR) รุ่นที่ 2 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับนักประชาสัมพันธ์รุ่นใหม่ ในยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นเยาวชนช่วงอายุ 16 – 25 ปี ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีความเป็นมืออาชีพ โดยมี หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข ,หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 พร้อมทั้งเยาวชนจากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก , สถานสงเคราะห์ปัตตานี , วิทยาลัยอาชีวศึกษาปัตตานี , โรงเรียนศาสนศึกษา ตลอดจนสภาเยาวชนทุ่งยางแดง จำนวน 40 คน เข้าร่วม

          พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีได้นำไปสู่การติดต่อสื่อสารอย่างไร้พรมแดน และเข้าถึงได้ง่าย จึงอาจมีชุดข้อมูลข่าวสารมากมาย ซึ่งอาจก่อให้เกิดความสับสนได้ ดังนั้น นักประชาสัมพันธ์ที่ดีจึงต้องมีการพิจารณากลั่นกรอง ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันความสับสนก่อนประชาสัมพันธ์ไปสู่สาธารณชนในโลกออนไลน์ อีกทั้งน้องๆ เยาวชนทุกคน คือ ผู้กำหนดทิศทางการขับเคลื่อนสังคมในอนาคต เรียกได้ว่าเป็นคนสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ดังคำที่ว่า “เยาวชนในวันนี้คือผู้นำในอนาคต” มือของพวกเขา คือ สิ่งที่จะกำหนดทิศทางของสังคมต่อจากนี้ ฉะนั้นแล้ว การฝึกอบรม ใน 3 วัน ต่อจากนี้ จะเป็นการส่งเสริมให้ผู้ที่รักและสนใจ ได้แสดงออก และ พัฒนา ระบบ ความคิด หรือกระบวนการ ในการพัฒนาศักยภาพหรือดึง ความสามารถ ความโดดเด่น ด้านการประชาสัมพันธ์ของน้องๆ ขึ้นมา และเป็นโอกาสที่น้องๆ จะได้ประสานงานด้านการประชาสัมพันธ์ ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานสำคัญต่างๆ และเรียนรู้ซึ่งกันและกัน สร้างการรับรู้ด้านงานประชาสัมพันธ์ที่ถูกต้องกระจายไปสู่สังคมและโลกภายนอกที่กว้างขวางยิ่งขึ้นไป”

          สำหรับกิจกรรมการฝึกอบรมนักประชาสัมพันธ์รุ่นใหม่ ในยุคดิจิทัล (Young Digital PR) รุ่นที่ 2 จัดขึ้นตามนโยบาย พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีความรู้ ความสามารถ และมีความเป็นมืออาชีพในด้านการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการประสานงานด้านการประชาสัมพันธ์กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในอนาคต โดยจัดการฝึกอบรม รุ่นที่ 2 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 – 6 มีนาคม 2567 ซึ่งได้คัดเลือกเยาวชนจากสถานศึกษาต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ประกอบด้วย  วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก , สถานสงเคราะห์ปัตตานี , วิทยาลัยอาชีวศึกษาปัตตานี , โรงเรียนศาสนศึกษา และสภาเยาวชนทุ่งยางแดง ซึ่งเป็นเยาวชนที่มีความสนใจ ตลอดจนวิทยากรจากกรมประชาสัมพันธ์ ในการให้ความรู้ด้านการประชาสัมพันธ์ และสื่อสารมวลชน ตลอดจนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และประสบการณ์ ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนกลุ่มเป้าหมายได้นำความรู้ที่ได้ เป็นแนวทางในการเพิ่มขีดความสามารถด้านการประชาสัมพันธ์ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า