มทภ.4 เป็นประธานมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนแก่โรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติธรรมชาติในพื้นที่ จชต.

53

          วันนี้ ( 4 มีนาคม 2567) เวลา 15.30 น. ที่โรงเรียนบ้ายกือเม็ง ตำบลอาซ่อง อำเภอรามัน  จังหวัดยะลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานมอบเครื่องอุปโภคที่ใช้ในการเรียนการสอนให้แก่โรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติธรรมชาติในพื้นที่ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เนื่องจากอุทกภัยน้ำท่วมเมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านคือเม็ง และโรงเรียนบ้านจะรังตาดงมิตรภาพที่ 175 ได้ประสบกับปัญหาและอุปสรรคในการเรียนการสอน และประสงค์ขอรับความช่วยเหลือมายังสมาคมแม่บ้านทหารบก โดยทางสมาคมแม่บ้านทหารบก และสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองทัพภาคที่ 4 ได้ ได้ผนึกกำลังรวบรวมทุนทรัพย์ร่วมกับทุกภาคส่วน จัดหา ให้การสนับสนุนสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในการเรียนการสอน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับบุคลากรครูและนักเรียนทั้ง 2 แห่ง ได้ใช้ทำการเรียนการสอน เพื่อเป็นกำลังใจ ผ่านพ้นวิกฤตที่ยิ่งใหญ่นี้ไปด้วยกัน

          โดย พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ระบุว่าช่วงที่เกิดปัญหาอุทกภัยทาง กองทัพภาคที่ 4 และหน่วยงานต่างๆ ได้ระดมสรรพกำลัง และยุทธโธปกรณ์ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือสิ่งไหนที่พอจะแก้ไขได้รีบเร่งดำเนินการ ส่วนสิ่งไหนที่จะต้องรอเวลาให้รีบดำเนินการตามลำดับ  ซึ่งปัจจุบันได้คลี่คลายลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว น้ำใจของคนไทยที่หลั่งไหลมาในครั้งนั้น มาจากทุกภาคส่วน ทั้งภาคเหนือ อีสาน กลาง และใต้ ซึ่งที่พอจะมีแรง เร่งให้การช่วยเหลือ วันนี้สถานการณ์ต่างๆได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขอเป็นกำลังใจอีกครั้งให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง เยาวชน ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษาที่ไม่เคยละเลย แม้จะมีอุปสรรคต่างๆ เข้ามาแต่การศึกษาของน้องๆในพื้นที่ก็ยังคงดำเนินไป วันนี้ทุกภาคส่วนเข้ามาเติมเต็มแล้วขอให้ใช้ประโยชน์กับสิ่งที่ได้รับให้เกิดประโยชน์สูงสุด

          ด้าน ตัวแทน คณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง ได้กล่าวขอบคุณท่านแม่ทัพภาคที่ 4, สมาคมแม่บ้านทหารบก สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 และคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ได้มอบอุปกรณ์การเรียน ,เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับสื่อการเรียนการสอน รวมถึงเครื่องครัวอื่นๆ ที่จำเป็น ให้แก่ทั้งสองโรงเรียน ซึ่งคณะครู ผู้ปกครอง รู้สึกดีใจ และซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง ที่สมาคมฯ ได้เล็งเห็นความลำบาก ความสำคัญของการเรียนการสอนของโรงเรียนในพื้นที่ และได้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุน จนทำให้ทางโรงเรียนสามารถจัดการเรียนการได้ตามปกติ ซึ่งทางโรงเรียนจะนำอุปกรณ์ที่ได้รับมอบไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้เด็กๆ นักเรียน และคุณครู มีความสุข มีความสะดวกในการเรียนการสอนต่อไป

          สำหรับเครื่องอุปโภคที่ใช้ในการเรียนการสอนให้แก่โรงเรียนครั้งนี้ กองทัพภาคที่4 ,สมาคมแม่บ้านทหารบก สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 และคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้นำอุปกรณ์การเรียน ประกอบด้วย โต๊ะเก้าอี้นักเรียน รวมจำนวน 178 ชุด ,กระดานดำ 3 แผ่น, โต๊ะพับขาว 22 ตัว และเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับสื่อการเรียนการสอน รวมถึง เครื่องครัวอื่นๆ ที่จำเป็น ให้แก่ทั้งสองโรงเรียน เพื่อสนับสนุนความสะดวกในการเรียนการสอน มอบเป็นของขวัญ ส่งความสุข ให้แก่นักเรียนอย่างยั่งยืน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า