ถึงน้อง ๆ ชายแดนใต้ จากใจลุงต้น ใส่เต็มลำ Black Hawk ส่งให้ถึงมือ

100

          วันนี้ (13 มกราคม 2567) พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 นำจักรยานและของขวัญวันเด็กลำเลียงใส่เฮลิคอปเตอร์   Black Hawk เต็มลำ มุ่งสู่ องค์การบริหารส่วนตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส มาส่งความสุขให้แก่เด็ก ๆ ในพื้นที่ห่างไกลกว่า 10 หมู่บ้าน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2567

          ที่สนามกีฬา องค์การบริหารส่วนตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ทางองค์การบริหารส่วนตำบลได้จัดให้มีงานวันเด็กแห่งชาติขึ้น เพื่อรองรับกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 แก่เด็ก ๆ ในหมู่บ้านและชุมชนได้ร่วมสนุก สร้างสีสัน รอยยิ้ม และรางวัลน้อยใหญ่มากมาย โดยเฉพาะของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในที่ 4 ส่วนหน้า ที่แม่ทัพภาคที่ 4 ได้จัดของรางวัลบางส่วนมามอบให้ตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนวันที่ 12 และในวันนี้ หลังจากร่วมกิจกรรมงานวันเด็กภายในค่ายสิรินธร จึงเดินทาง พร้อมของขวัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รถจักรยาน อุปกรณ์การกีฬา อุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียน เสื้อผ้า รองเท้า และตุ๊กตาบรรทุกใส่เต็มลำ ฮ. เป็นของขวัญให้กับลูก ๆ หลาน ๆ ในหมู่บ้าน และใกล้เคียง ที่ได้มาร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นที่ค่อนข้างเดินทางมาลำบาก อยู่ในพื้นที่ห่างไกล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมีผู้ปกครองพาลูกๆหลานๆมาร่วมงานกว่า 2,000 คน สร้างความสุข สร้างร้อยยิ้มในวันเด็กแห่งชาติ 2567

           พลโท ศานติ  ศกุนคนาค แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “ทุกค่ายทหาร ของกองทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อส่งมอบความสุขให้กับเด็ก ๆ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเมื่อปลายปีที่ผ่านมาเกิดอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ หลายครอบครัวเป็นผู้ประสบภัย เด็ก ๆ หลายคนเสื้อผ้าโดนน้ำพัดพาไป หรือแม้กระทั่ง ข้าวของเครื่องใช้ ของเล่นที่ใช้อยู่เป็นกิจวัตรประจำวันก็เสียหายไปด้วย วันนี้ถือว่ามามอบของขวัญปลอบใจ เติมเต็มความสุขให้แก่กัน โดยผู้บัญชาการทหารบกก็ได้เน้นให้ทุกหน่วยกองทัพบกที่จัดกิจกรรม นอกจากให้ความสนุกสนานแล้วต้องสอดแทรก ความเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณธรรม ตลอดจนส่งเสริมการเป็นคนดีของสังคม ให้แก่เด็ก ๆ และเยาวชนได้รับทราบและรับรู้ควบคู่ไปด้วย เพื่อจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญในการร่วมกันพัฒนาประเทศของเราให้เจริญรุ่งเรือง สำหรับในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในพื้นที่ห่างไกล ที่ครอบครัวอาจไม่สะดวกในการเดินทางพาลูกหลานมาร่วมกิจกรรมวันเด็กในตัวเมือง ก็จะมีหน่วยทหารในพื้นที่กระจายกันลงไปตามหมู่บ้าน เพื่อนำของขวัญวันเด็กไปส่งให้ถึงมือเด็ก ๆ ในหมู่บ้านด้วยเหมือนกัน เพื่อสร้างความสุข สร้างร้อยยิ้ม ให้ทั้งเด็ก ๆ และผู้ปกครองทุกคน แม้ในยามทุกข์ยาก หรืออยู่ในพื้นที่ห่างไกล แต่เราไม่เคยทิ้งกัน เพราะเราคือ ทหาร ที่มีหน้าที่เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า