ลุงโมทย์ แม่ทัพน้อยที่ 4 นำรถจักรยานใส่เฮลิคอปเตอร์บินไปส่งเป็นของขวัญให้กับเด็ก ๆ ในพื้นที่ อ.หนองจิก และ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี

76

          วันนี้ 13 มกราคม 2567 เวลา 08.00 น. พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4/  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หรือลุงโมทย์ นำรถจักรยานใส่เฮลิคอปเตอร์มามอบเป็นของขวัญให้กับเด็ก ๆ ณ สนามบินบ่อทอง กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 อำเภอหนองจิก และบริเวณหอประชุม ที่ว่าการอำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ก่อนจะลงจอดที่สนามเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวภายใน ที่ว่าการอำเภอแม่ลาน  จังหวัดปัตตานี เฮลิคอปเตอร์ได้บินวนบนท้องฟ้าสองรอบ สร้างความตื่นเต้นและความประทับใจให้กับเด็ก ๆ และพ่อแม่ผู้ปกครองที่มาเที่ยวงานวันเด็กประจำปี 2567 เป็นอย่างมาก โดยมี นายเอกสิทธิ์ สองเมือง นายอำเภอแม่ลาน , หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ,พ่อแม่ผู้ปกครองและเด็ก ๆ รอให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

          พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงความตั้งใจในวันนี้ว่า ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพื้นที่ที่สูญเสียโอกาสมากกว่าพื้นที่อื่นๆ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เลยให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน ไม่ใช่แค่เฉพาะวันเด็ก ที่ผ่านมากองทัพภาคที่ 4 ได้มีกิจกรรมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กและเยาวชน เช่น การแข่งขันกีฬา การทำกิจกรรมต่างๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ เด็กเปรียบเสมือนผ้าขาว บริสุทธิ์ เติมความดี เด็กเหล่านี้มีภูมิต้านทานที่เข้มแข็ง โดยการเข้ามามีส่วนร่วมตั้งแต่ครอบครัว โรงเรียน สังคม ช่วยกันปกป้องให้น้องๆเหล่านี้สามารถที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต สำหรับกิจกรรมวันเด็กปีนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ภายใต้นโยบายของ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  ได้ให้ความสำคัญและจัดกิจกรรมวันเด็กในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกล ได้กระจายมอบของขวัญ สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขให้กับเด็กๆ อีกทั้งเรื่องการรักษาความปลอดภัย โดยมีหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คอยอำนวยความสะดวก เชื่อมั่นว่าถ้าทุกคนได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน คงไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายและจิตใจของเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มุ่งหวังให้เด็กทุกคนเป็นคนดี รู้หน้าที่ของตนเอง เป็นผู้เสียสละในสังคม รวมทั้ง มีวินัย คือการสร้างความมีระเบียบวินัยของตนเอง โดยเกิดจากการบ่มเพาะกล่อมเกลาจากโรงเรียนและครอบครัว อีกทั้งการใฝ่ความดี ให้ยึดมั่นทั้ง 3 อย่างนี้ จะทำให้เราเติบโตไปเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ พร้อมพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า