แม่ทัพภาคที่ 4 เปิด Open House หน่วยฝึกทหารใหม่ รุ่นปี 2565 ผลัดที่ 2 คืนความสุขให้น้องคนเล็ก และครอบครัว 

302

          วันนี้ (29 ธันวาคม 2565) เวลา 10.30 น. ณ ศาลาพิณประเสริฐ ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานกิจกรรม “เปิดบ้านทหารราบ Open House” กรมทหารราบที่ 152 ของหน่วยฝึกทหารใหม่ รุ่นปี 2565 ผลัดที่ 2  และร่วมแสดงความยินดีกับทหารใหม่ในโอกาสสําเร็จการฝึกหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ นอกจากนี้มีผู้ปกครองร่วมเป็นสักขีพยานแห่งความภาคภูมิใจในครั้งนี้ รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองทหารใหม่ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมหน่วยทหารเพื่อเสริมสร้างสายใยความสัมพันธ์อันดี ระหว่างหน่วยทหารกับครอบครัวทหารใหม่ อีกทั้งลดปัญหาการเดินทางไปรับทหารใหม่ในค่ายทหาร ที่ตั้งอยู่พื้นที่ห่างไกลให้ทหารใหม่ทั้ง 3 หน่วยฝึก ได้รู้จักกันและทํากิจกรรมร่วมกัน เพื่อประชาสัมพันธ์การสมัครเป็นทหารกองประจําการในผลัดต่อ ๆ ไป

          พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า “ขอบคุณญาติน้อง ๆ ทหารใหม่ทุกท่าน ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่าเดินทางมาร่วมกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ (Open House) รุ่นปีพุทธศักราช 2565 ผลัดที่ 2  ณ  ค่ายสิรินธร ความมุ่งหมายการจัดกิจกรรมในวันนี้ เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับทหารใหม่ในโอกาสสําเร็จการฝึก โดยมีผู้ปกครองร่วมเป็นสักขีพยาน แห่งความภาคภูมิใจและประเด็นสําคัญยิ่ง คืออยากให้ญาติของทหารใหม่ได้เห็นการพัฒนาของบุตรหลานของท่าน จากชีวิตความเป็นวัยรุ่น เข้ามาสู่ค่ายทหารเพื่อรับใช้ชาติ อีกทั้งได้เห็นความเป็นอยู่ของน้อง ๆ ทหารใหม่ ความสมบูรณ์แข็งแรงทางร่างกาย และจิตใจ ความมีระเบียบวินัย โดยการฝึกสอนของชุดครูฝึก ที่มีประสบการณ์ในด้านการฝึก การปฏิบัติงานในสนามและงานในที่ตั้งปกติ ให้มาถ่ายทอดวิชาความรู้ต่าง ๆ ให้กับน้อง ๆ ทหารใหม่เป็นอย่างดี ในส่วนของผู้ปกครองคลายความกังวลเรื่องการใช้ชีวิตของน้อง ๆ ทหารใหม่ในหน่วยทหาร ซึ่งผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น จนถึงกําลังพลครูฝึกทุกนายต่างให้ความใส่ใจน้อง ๆ ทหารใหม่เหล่านี้ เปรียบเสมือนน้องคนเล็กของกองทัพบก หรือบุคคลในครอบครัวเดียวกัน” นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 4 มีความห่วงใยน้อง ๆ เมื่อกลับบ้านไปครั้งนี้บางครั้งอาจจะเจอเพื่อน สนุกสนาน ครึกครื้นกับเพื่อน ๆ จนลืมไปว่าตนเองเป็นทหาร โดยทางครูฝึกได้มีการเน้นย้ำสำหรับการเดินทางกลับบ้าน ให้ความสำคัญพึงระลึกถึงบุญคุณพ่อแม่เป็นอันดับแรก กลับไปกราบคุณพ่อ คุณแม่ กลับไปอยู่ดูแลครอบครัว ตลอดจนเน้นย้ำให้ระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ และการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ทำให้มึนเมาต่าง ๆ อีกด้วย

          นอกจากนี้ กิจกรรม“เปิดบ้านทหารราบ Open House” ภายในงานมีการแสดงขีดความสามารถของน้อง ๆ ทหารใหม่ ประกอบด้วย การตรวจสภาพความพร้อมรบเป็นหน่วยปฏิบัติทางยุทธวิธีของทหาร จากหน่วยฝึกทหารใหม่ กรมทหารราบที่ 152 และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152, การออกกำลังกายท่าพระราชทาน 9 ท่า รวมทั้งการยิงปืนฉับพลัน จากหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 152, การแสดงโชว์ ศิลปะการต่อสู้ แม่ไม้มวยไทย จากหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152 บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความภาคภูมิใจ และรอยน้ำตาแห่งความสุข

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า