มทภ.4 เปิดกิจกรรม “พบปะกลุ่มผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่ จชต. สร้างความเข้าใจ เพื่อสื่อสารข้อมูลที่ถูกต้องไปในทิศทางเดียวกัน

178

          วันนี้ (29 ธันวาคม 2565) เวลา 14:10 น. ณ สโมสรนายทหารสัญญาบัตร กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เปิดกิจกรรม “พบปะกลุ่มผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่ จชต.” โดยมี พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15, พลตรี วรเดช เดชรักษา ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, ผู้แทนศูนย์อำนวยการจังหวัดชายแดนภาคใต้, ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจังหวัด, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสันติสุข, ศูนย์ขับเคลื่อนการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้, สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด, ผู้บริหารสถานศึกษาทุกระดับในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้, สถาบันการศึกษาระดับปอเนาะและโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา, สถาบันการศึกษาระดับอาชีวะและอุดมศึกษา จำนวน 300 คน เข้าร่วม

          พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า กองอำนวยการักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นกังวลในเรื่องของการใช้สื่อโซเชียล เราพยายามที่จะชี้แจงให้ทุกภาคส่วนโดยเฉพาะโรงเรียนสอนศาสนาที่จะต้องดูแลนักเรียนนักศึกษากลุ่มบุคคลให้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจะเสพข่าวอย่างไรที่จะเสพข่าวจากออนไลน์อย่างถูกต้อง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงจำเป็นต้องสื่อสารสร้างความเข้าใจกับบุคลากรทางการศึกษาเพราะเป็นบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดนักเรียนนักศึกษาเพื่อจะสื่อสารข้อมูลไปในทิศทางเดียวกันให้เข้าถึงบริบทการเสพข่าว ทั้งนี้ ก็เพื่อได้ร่วมกันคิด ร่วมกันทำนำพื้นที่แห่งนี้ให้มีแต่ความสงบสุขอย่างเดิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          สำหรับกิจกรรม ”พบปะกลุ่มผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่ จชต.” นั้น กองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริหารสถานศึกษาผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการปลูกฝัง อบรม สั่งสอนเยาวชนของชาติ เพื่อให้น้องๆ เยาวชนเติบโตเป็นบุคลากรที่ดีของสังคมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต ตลอดจนเพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาได้รับทราบนโยบายการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของกองอำนวยการรักษาความมมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อวางกรอบนโยบายด้านการศึกษาให้สามารถดำเนินการคู่ขนานกับงานด้านความั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งเปิดรับฟังความคิดเห็น ปัญหา และข้อเสนอแนะ ที่ต้องการให้กองอำนวยการรักษาความมมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า สนับสนุนแก้ไขปัญหาจากผู้บริหารสถานศึกษา ทุกระดับ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกัน อันเป็นการขับเคลื่อนงานร่วมกันในทุกมิติ เพื่อให้เกิดความรัก ความเข้าใจ ความสามัคคีของชุมชนและสังคม อันเป็นการร่วมกันสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน

          โดยภายในกิจกรรมฯ มีการบรรยายจากอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในหัวข้อต่าง ๆ ทั้งด้านประวัติศาสตร์ปัตตานี ,บรรยายเรื่องศาสนา (ดารุลฮัรบีย์/ญิฮาด/ชาฮีต),การกล่อมเกลาทางความคิดและบรรยายเรื่องการสร้างชุมชนสันติสุขภายใต้ครอบครัวที่เข้มแข็ง ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้เข้าใจถึงข้อมูลที่ถูกต้อง รวมทั้งนำความรู้ที่ได้ไปสู่การสร้างสังคมที่สงบสุขได้อย่างเดิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า