ผช.ผบ.ทบ. นำความห่วงใยจาก ผบ.ทบ. มอบแก่กำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ขณะที่ มทภ.4 สั่งการหน่วยติดตามเป้าหมาย บังคับใช้กฎหมายทันที

469

        วันนี้ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.00 น. ที่ หอผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูกและข้อชาย ตึกใหญ่  โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลเอก พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก  พร้อมด้วย พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และคณะ เดินทางเยี่ยมอาการของ อาสาสมัครทหารพราน ฉัตรพงศ์ เพชรตีบ กำลังพลสังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ซึ่งได้รับบาดจากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ขณะที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพราน 4804 ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบพื้นที่เป้าหมาย บริเวณเขาบูเก๊ะซามาเลีย บ้านดอเฮะ หมู่ที่ 3 ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส  เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

        และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ผ่านมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ เป้าหมายสำคัญที่ได้เข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ร่วมกับแม่ทัพภาคที่ 4 และได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบ รวบรวมวัตถุพยาน ติดตามและกดดันกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุม ความปลอดภัย โดยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัย ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐได้ทันที ที่สายด่วน 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 061-1732999 สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า