พลเอก พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีมอบนโยบายแก่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (27 พฤษภาคม 2564 )

2148

        “ชัยชนะเป็นของผู้ที่เตรียมพร้อม ศูนย์ฝึกยุทธวิธีถือเป็น “หัวใจ” เป็นศูนย์รวมประสบการณ์จากการรบ ที่นำความสำเร็จสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่”

        พลเอก พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยพลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  ผู้บังคับบัญชาจากกองทัพบก ผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ร่วมคณะ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ กำลังพลประจำศูนย์ฝึกทางยุทธวิธี และหัวหน้าชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ที่เข้ารับการฝึกในหลักสูตร หัวหน้าชุดปฏิบัติการจรยุทธ์รุ่นที่ 5 ก่อนเยี่ยมชมการสาธิตการฝึก ของ ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ควบคุมพื้นที่ สร้างพื้นฐานจากความเข้าใจมุ่งไปสู่ความชำนาญ ให้กำลังพลสามารถปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

        ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ที่ถือเป็นกองกำลังเคลื่อนที่เร็ว เฝ้าเกาะติดพื้นที่ รับมือสถานการณ์ มีเป้าหมายจำกัดเสรีการก่อเหตุของผู้ก่อเหตุรุนแรง ภายใต้ ยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมนำกำลังภาคประชาชนประจำถิ่นมามีส่วนในการสร้างพื้นที่เข้มแข็ง สร้างพื้นที่ปลอดเหตุ ประชาชนมีความปลอดภัย ตามเจตนารมณ์ที่ว่า “ประชาชนจะต้องมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุข ปราศจากเงื่อนไขที่เอื้อต่อการใช้ความรุนแรงในพื้นที่”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า