ตำรวจนราธิวาส จับยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด เร่งสืบสวนขยายผลกวาดล้างเครือข่ายใหญ่ในภาคใต้

945

          เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 ที่ สถานีตำรวจภูธรปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส นายสนั่น  พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พลตำรวจตรี แวสาแม  สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส  พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวผลการจับกุมคดีค้ายาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 1 ราย และของกลางยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด

          พลตำรวจตรี แวสาแม  สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนย้ายยาเสพติดเข้าพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จึงสั่งการให้ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็วร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ตั้งจุดตรวจจุดสกัดถนนฝั่งขาเข้าพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส ตรงข้าม สถานีตำรวจภูธรปะลุกาสาเมาะ พบรถยนต์กระบะแค๊ป ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน บจ. 7470 ชัยนาท ขับผ่านโดยมี นายศักดา หวันเต๊ะ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่นายศักดาฯ มีอาการพิรุธ จึงได้เชิญตัวให้ลงจากรถ และเข้าตรวจค้นบริเวณที่วางเท้าแค๊ปหลังใต้พรมปูพื้นสีแดง พบยาบ้าซุกไว้ 2 จุด เป็นยาบ้าชนิดกลมแบนสีแดงและสีเขียว ตัวอักษร WY จำนวน 32 ห่อ 960 ถุง รวม 192,000 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกแบบสีฟ้าและสีชมพูห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาล และยาบ้าชนิดกลมแบนสีแดงและสีเขียว ตัวอักษร WY จำนวน 2 ห่อ รวม 39 ถุง จำนวน 7,800 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบสีฟ้าและสีชมพู ทั้งหมดมัดรวมกันห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาล รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้จำนวน 199,800 เม็ด มูลค่า 799,200 บาท หากส่งต่างประเทศจะมีราคาซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า หรือมูลค่าประมาณ 23 ล้านบาท

          เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายศักดา มาทำการสอบสวนให้การว่า รับว่าจ้างขนยาบ้าในวงเงิน 20,000 บาท จากพื้นที่จังหวัดพัทลุง เพื่อมาส่งให้กับลูกค้าในจังหวัดนราธิวาส ได้รับจ้างขนยาบ้ามาแล้วหลายครั้งจนถูกเจ้าหน้าที่จับกุม เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย การตรวจยึดยาบ้าครั้งนี้ เป็นเครือข่ายของขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมเครือข่าย เพื่อกวาดล้างแบบถอนรากถอนโคน

สำนักประชาสัมพันธ์เขต6 กรมประชาสัมพันธ์

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า