แม่ทัพภาคที่ 4 ให้การต้อนรับ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ สุราษฎร์ธานี ติดตามสถานการณ์น้ำ รับมืออุทกภัย ขณะที่ กองทัพภาคที่ 4 สั่งหน่วยเตรียมพร้อมรับมือตลอด 24 ชั่วโมง

401

         วันที่ 17 ตุลาคม 2565 พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้การต้อนรับ พลเอก ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พลเอก ชัยชาญ  ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ติดตามสถานการณ์น้ำ และแผนงานด้านทรัพยากรน้ำ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และแผนการดำเนินงานโครงการแก้มลิงสระบัว (อ่างเก็บน้ำทุ่งกระจูด) ของกรมชลประทาน รวมถึงกรมโยธาธิการและผังเมือง จะนำเสนอแผนการดำเนินงานโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองสุราษฎร์ธานี และเตรียมรับมือสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ขณะเดียวกันรับฟังรายงานสถานการณ์ปาล์มน้ำมันในประเทศ โดยสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ตลอดจนเยี่ยมชมนิทรรศการการบริหารจัดการปาล์มน้ำมัน พบปะประชาชน และเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน

          ในช่วงบ่ายได้ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองสุราษฎร์ธานี และติดตามโครงการแก้มลิงสระบัว (อ่างเก็บน้ำทุ่งกระจูด) ตำบลท่าสะท้อน อำเภอพุนพิน ก่อนพบปะให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ขณะที่ กองทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้ทุกหน่วยเตรียมการรับมือสถานการณ์น้ำและการช่วยเหลือประชาชน พร้อมปฏิบัติตลอด 24 ชั่วโมง ตามนโยบายของกองทัพบก โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก บูรณาการความช่วยเหลือร่วมกับฝ่ายปกครอง และทุกภาคส่วนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้พี่น้องประชาชนสามารถขอรับความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 โทร 075-383-405 ในส่วนของพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 45 โทร 077-596739 ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า