มณฑลทหารบกที่ 41 ร่วมกับกาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมรับบริจาคโลหิต ตามโครงการ “บริจาคโลหิต จิตอาสา เพื่อชาติ ”

699

        วันนี้ (27 พ.ค. 64) เวลา 09.00 น.  ณ  สโมสรรื่นฤดี ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พันเอก ศุภชัย  ปรีชามาตร์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 เป็นประธานในกิจกรรมบริจาคโลหิต ตามโครงการ บริจาคโลหิต จิตอาสา เพื่อชาติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ 66 พรรษา ในปี 2564 โดยมี กำลังพลร่วมบริจาคโลหิต ประกอบด้วย หน่วยขึ้นตรงมณฑลหารบกที่ 41, กรมทหารราบที่ 15, กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5, กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 15, กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 105 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5, กองพันทาหารสื่อสารที่ 24 กองทัพภาคที่ 4, ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร, กองพันสารวัตรทหาร มณฑลทหารบกที่ 41, กองร้อยปฏิบัติการจิตวิทยาที่ 4, กองร้อยบังคับการกองทัพภาคที่ 4, สมาคมแม่บ้านมณฑลทหารบกที่ 41 ตลอดจนครอบครัวของกำลังพลในหน่วยค่ายวชิราวุธ

        พันเอก ศุภชัย  ปรีชามาตร์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 กล่าวว่า นอกเหนือจากเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ 66 พรรษา แล้ว กิจกรรมนี้ยังจัดขึ้น เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดกันอย่างต่อเนื่องในระลอกใหม่นี้ ทำให้ธนาคารเลือดของเหล่ากาชาดทั่วประเทศขาดแคลนเลือด จึงอยากเชิญชวนให้คนไทยทั้งประเทศร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งกิจกรรมการรับบริจาคเลือดในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมบริจาคประมาณ 245 คน และทางมณฑลทหารบกที่ 41 จะจัดกิจกรรมบริจาคเลือดขึ้นเป็นอย่างต่อเนื่องในทุกๆ 3 เดือน เพื่อเป็นการช่วยเหลือสภากาชาดไทย

        สำหรับการรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ทางกาชาดจะนำเลือดไปเก็บที่ธนาคารเลือด โรงพยาบาลมหาราชจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมพร้อมนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า