พิธีรับ – ส่งหน้าที่ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส

1300
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

         เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 เวลา 14.00 น. ที่ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ระหว่าง พลตรี สมดุลย์ เอี่ยมเอก (ท่านเก่า) กับ พลตรี ไพศาล หนูสังข์ (ท่านใหม่) ภายหลังจากได้มีคำสั่งปรับย้ายนายทหารประจำปีของกองทัพบกให้มีตำแหน่งที่สูงขึ้น จากนั้นได้มีการลงนามในเอกสารรับ – ส่งหน้าที่ และส่งมอบการบังคับบัญชา พร้อมรับมอบธงประจำหน่วย โดยมี นายทหารสัญญาบัตร ผู้บังคับการกรมทหารพรานในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และกำลังพลเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพียง

         พลตรี สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส (ท่านเก่า)  กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้รับความร่วมมือจากผู้บังคับหน่วยทุกระดับชั้น กำลังพลทุกนายเป็นอย่างดี ส่งผลให้หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสมีความเจริญก้าวหน้า ขอขอบคุณด้วยความจริงใจ และจะจดจำไว้ในความทรงจำตลอดไป สำหรับผู้บังคับบัญชาท่านใหม่ ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดใช้แดนภาคใต้มาเป็นระยะเวลานาน เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ จึงเชื่อมั่นและมั่นใจว่าจะสามารถนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่สะสมไว้ รวมทั้งวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลมาพัฒนา และสร้างสร้างเฉพาะกิจนราธิวาสให้เป็นที่ยอมรับต่อไป

        ด้านพลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส (ท่านใหม่) กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มารับตำแหน่งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ที่ผ่านมาหน่วยเฉพาะนราธิวาสได้รับไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาในกองทัพบก หน่วยงานภาครัฐ และภาคประชาชนในการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด ในโอกาสที่เข้ามารับตำแหน่งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสนี้ ขอตั้งใจ และรักษาเจตนารมณ์ ของผู้บังคับบัญชาท่านเก่าในการที่จะพัฒนาและทำให้หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสเป็นที่ยอมรับของกองทัพบกและเป็นที่รักศรัทธาของประชาชนสืบไป

        สำหรับพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ในครั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้อนุมัติแบ่งมอบหน้าที่นายทหาร เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 โดยให้ พลตรี สมดุลย์ เอี่ยมเอก เป็นผู้บังคับกองบังคับการควบคุมกองกำลังอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ และพลตรี ไพศาล หนูสังข์ เป็น ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ในการนี้ บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ทั้ง 2 ท่าน ร่วมพบปะพูดคุยสร้างขวัญและกำลังใจแก่กำลังพลอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส