กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานเหตุคนร้ายลอบยิง จนท.อส. ระหว่างลาพัก และวางระเบิด จนท.ขณะเข้าควบคุมพื้นที่ ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา จนท. เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

47

          วันนี้ 25 เมษายน 2567 เวลา 06.30 น. เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิง นายหมู่ใหญ่ มะดาโอ๊ะ แวกียา อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนชุดคุ้มครองตำบลบาเจาะ ในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เสียชีวิต เหตุเกิดขณะที่ นายหมู่ใหญ่ มะดาโอ๊ะฯ อยู่ระหว่างการลาพักและได้เดินทางไปละหมาดที่มัสยิดในหมู่บ้าน ระหว่างเดินทางขากลับจากการละหมาดมาถึงบริเวณหน้าบ้านพัก เลขที่ 17 หมู่ที่ 4 บ้านบียอ ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดลอบยิงทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          และต่อมาเมื่อเวลา 07.20 น. ชุดปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบาเจาะ ดำเนินการลาดตระเวนเพื่อตรวจสอบเส้นทางและรักษาความปลอดภัยในพื้นด้วยการเดินเท้าประกอบรถยนต์หุ้มเกราะก่อนเข้าวางกำลังควบคุมพื้นที่ กระทั่งมาถึงบริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่ง ก่อนถึงทางแยกเข้าบ้านบียอ หมู่ที่ 4 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ประมาณ 300 เมตร ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนชุดคุ้มครองตำบลบาเจาะ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 นาย ปัจจุบันถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตาเพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป สำหรับบริเวณที่เกิดเหตุยังตรวจพบวัตถุต้องสงสัยวางไว้บริเวณเสาไฟฟ้า

          ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบและควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังในการเดินทางสัญจรเส้นทางดังกล่าว สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย แจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า