ราษฎร จ.ปัตตานี ยะลา ปลื้มปิติ รับถุงยังชีพพระราชทาน จากมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก ผ่าน ศอ.บต. เผย ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงและพระบรมวงศานุวงศ์

945

     วันที่ 26 ธ.ค. 2563 ราษฎรในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และ อ.รามัน จ.ยะลา รับถุงยังชีพพระราชทาน จากพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นผู้แทนมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย อันเชิญถุงยังชีพพระราชทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ องค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้า   ลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา องค์ประธานกรรมการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก มอบแก่ราษฎรใน อ.หนองจิก 130 ถุง อ.รามัน 250 ถุงและพระภิกษุสงฆ์ วัดรังสิตาราม อ.รามัน จ.ยะลา  จำนวน 10 ถุง

     นางมาลี ศิริเสถียร ราษฎร ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้รับถุงยังชีพพระราชทาน รู้สึกดีใจและตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ขอบคุณที่ห่วงใยประชาชน แม้น้ำท่วมปีนี้อาจไม่รุนแรงเหมือนทุก ๆ ปี แต่ก็สร้างความเสียหายแก่พืชผักและไม้ผลที่ปลูก ท้ายนี้ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ สุขภาพร่างกายแข็งแรง และทรงพระเจริญ

     นายสุกิจ พัฒนพงศ์ นายอำเภอรามัน จ.ยะลา กล่าวว่า ในนามพี่น้องประชาชน อ.รามัน 250 ครัวเรือนที่เดินทางมารับถุงยังชีพพระราชทานวันนี้ ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวในการประสานงานนำถุงยังชีพมามอบแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขัง เนื่องจากภาวะฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำสายบุรีเอ่อล้นตลิ่ง ทั้งนี้ขอบคุณมูลนิธิเพื่อพึ่ง (ภา) ยามยากที่ห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่และพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศไทยที่ได้รับความเดือดร้อน

     ศอ.บต. ดำเนินการแจกจ่ายถุงยังชีพพระราชทานจากมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย ครั้งที่ 1 จำนวน 2,100 ถุง และครั้งที่ 2 จำนวน 3,000 ถุง แก่ราษฎร บัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิ และผู้นำท้องถิ่น เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ราษฎรในพื้นที่ 3 จชต. ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมขัง ทั้งสิ้น 24 อำเภอ ประกอบด้วย จ.ยะลา 5 อำเภอ จ.ปัตตานี 9 อำเภอ และ จ.นราธิวาส 10 อำเภอ จำนวนทั้งสิ้น 5,100 ถุง

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า