กองทัพภาคที่ 4 ผุดโครงการ “smart man กำลังพลกองทัพภาคที่ 4” เสริมสร้างสุขภาพที่ดีแก่กำลังพลก่อนเข้าสู่วัยสูงอายุ

996

        เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น. ที่ สโมสรนายทหารสัญญาบัตร กองพลทหารราบที่ 15 ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เป็นผู้แทน พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในพิธีเปิดโครงการ “smart man กำลังพลกองทัพภาคที่ 4” โดยความร่วมมือของโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร และคลินิกชายวัยทองโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อเผยแพร่ความรู้ในการดูแลสุขภาพทางเพศและส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพด้วยตนเองให้แก่กำลังพลกองทัพบก โดยมี พลเอก สายัณห์  สวัสดิ์ศรี หัวหน้าคลินิกชายวัยทอง โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า, พันเอก อรรถวุฒิ  จันทร์ศุภฤกษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร, พลตำรวจตรี พิชญ์วุฒิ  สงวนสมบัติศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี, เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร และกำลังพลกองทัพภาคที่ 4 ร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพียง

        สำหรับโครงการ smart man กำลังพลกองทัพภาคที่ 4 จัดขึ้นตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก Smart man strong army ที่ต้องการให้กำลังพลมีความเข้มแข็งรอบด้าน และต้องการส่งเสริมสุขภาพร่างกาย พร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิต และเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้แก่กำลังพล โดยได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร ร่วมกับ คลินิกชายวัยทอง โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเผยแพร่ และเสริมสร้างองค์ความรู้ในเรื่องการดูแลสุขภาพ และการดูแลสุขภาพด้วยตนเอง แก่กำลังพลกองทัพภาคที่ 4 พร้อมเสริมสร้างทัศนคติที่ดีเพื่อเตรียมตัวก่อนเข้าสู่วัยสูงอายุอย่างสง่างาม

        ทั้งนี้ สืบเนื่องจากที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร ได้เข้าให้บริการตรวจเลือด แก่กำลังพลกองทัพภาคที่ 4, ข้าราชการตำรวจ และข้าราชการพลเรือน ที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบว่ากำลังพลร้อยละ 30 มีผลเลือดผิดปกติ จึงได้เชิญกำลังพลที่มีความผิดปกติดังกล่าวมารับการตรวจสุขภาพในครั้งนี้ ซึ่งภายในงานได้จัดสถานีให้บริการตรวจสุขภาพ เช่น ชั่งน้ำหนัก, วัดส่วนสูง, คำนวณค่าดัชนีมวลกาย, วัดความดันโลหิต, เจาะเลือดตรวจค่าความเข้มข้นของเลือด, ตรวจค่ามะเร็งต่อมลูกหมากและระดับฮอร์โมนเพศชาย รวมทั้งบริการให้คำปรึกษาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพสำหรับชายวัยทองอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า