แม่ทัพภาคที่ 4 สวดพระอภิธรรมศพ ไว้อาลัยจิตอาสาสิงหนคร ยกย่องในความเสียสละปฏิบัติหน้าที่จนวาระสุดท้าย

1325

     วันนี้ 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา 19:30 น. ณ วัดบ่อสระ ตำบลชิงโค อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ภาค 4 เดินทางไปเคารพศพ และเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายปกรณ์ อินทสระ ประชาชนจิตอาสา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ซึ่งเสียชีวิตจากการร่วมปฏิบัติกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์เก็บผักตบชวาในคลองชลประทาน ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดขนุนร่วมกับภาครัฐและเอกชนจัดขึ้นเพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมและความเป็นอยู่ของชุมชน เมื่อวันที่  28 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดยมี พลตรีอดิศักดิ์ ประชากิตติกุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอำเภอสิงหนคร หน่วยทหารในพื้นที่ ประชาชนจิตอาสาอำเภอสิงหนคร มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ด้วยความอาลัย โดย แม่ทัพภาคที่ 4 ได้แสดงความเสียใจและให้กำลังใจแก่ครอบครัว นายปกรณ์ อินทสระ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น แก่ภรรยาของผู้เสียชีวิต

     นายปกรณ์ อินทสระ เป็นประชาชนจิตอาสา อำเภอสิงหนคร และเป็นสมาชิกกลุ่มคนรักษ์คลองตำบลชิงโค อายุ 43 ปี ปัจจุบันมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เก็บผักตบชวาในคลองชลประทานของตำบลชิงโค อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ซึ่งในวันเกิดเหตุ นายปกรณ์ อินทสระ ได้ร่วมกับเพื่อน ๆ จิตอาสา ปฏิบัติหน้าที่ขุดลอกคูคลองเพื่อนำผักตบชวาที่กีดขวางทางน้ำขึ้นจากคลอง เกิดอาการเป็นตะคริวจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด

     สำหรับการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ นาย ปกรณ์ อินทสระ ประชาชนจิตอาสาอำเภอสิงหนคร ญาติได้บำเพ็ญกุศลที่วัดบ่อสระ ตำบลชิงโค อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โดยกำหนดสวดพระอภิธรรมทุกคืน เวลา 19.00 น. และมีกำหนดฌาปนกิจในวัน พฤหัสบดี ที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 13:00 น ณ เมรุวัดบ่อสระ ตำบลชิงโค อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า