รองเลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยม ปรับแผนการปฏิบัติงานแก่ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.)ในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

35

          เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 น. พันเอก อนุชา โนนคู่เขตโขง รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส ประกอบด้วย ชุดคุ้มครองตำบลทุ่งคล้า อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เพื่อติดตามผลการขับเคลื่อนของศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ และชุดคุ้มครองตำบลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42  และตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลสุวารี อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เน้นย้ำการปฏิบัติงานพร้อมเยี่ยมให้กำลังใจสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มประสิทธิภาพความพร้อมให้กับชุดคุ้มครองตำบลให้มีความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่ การปฎิบัติงานต้องมีการบูรณาการประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ สามารถรับมือได้กับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการรักษาความปลอดภัย ให้ชุดคุ้มครองตำบลแต่ละพื้นที่ มีการปรับแผนการรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบฐานปฏิบัติการ เพื่อป้องกันการก่อเหตุโดยเฉพาะในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ ขอให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังและเข้มงวดเป็นพิเศษ รวมทั้งยังคงอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาในการปฏิบัติศาสนกิจ โอกาสนี้ได้มอบสิ่งของบริโภคให้กับกำลังพล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป โดยมี นายอำเภอ, หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล และส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมและร่วมให้การต้อนรับ

          พันเอก อนุชา โนนคู่เขตโขง รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การมาตรวจเยี่ยมครั้งนี้ เพื่อมาแนะนำแนวทางการปฏิบัติงาน ขอให้กำลังพลปฏิบัติงานด้วยความรอบคอบ สร้างความเข้มแข็งแก่ชุดคุ้มครองตำบลของแต่ละพื้นที่ หมั่นทำการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อเพิ่มทักษะและประสิทธิภาพของชุดให้มีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะการรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบฐานปฏิบัติการ ต้องเข้มงวดเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการก่อเหตุในทุกรูปแบบ และกำชับให้ดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชุมชนรับผิดชอบควบคู่กับการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางไปประกอบศาสนกิจในช่วงเดือนรอมฎอน สำหรับกำลังพลเจ้าหน้าที่ที่นับถือศาสนาอิสลามให้ระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงที่ออกไปปฏิบัติภารกิจนอกฐานปฏิบัติการ เพื่อลดการสูญเสียในทุกรูปแบบ ทั้งนี้ขอให้กำลังพลมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติงาน และที่สำคัญการปฎิบัติงานต้องร่วมบูรณาการทำงานร่วมกันกับทุกฝ่ายโดยเฉพาะเรื่องข้อมูลข่าวสารต้องมีการประสานงานอย่างต่อ

เนื่อง เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการร่วมกันดูแลพื้นที่ ด้วยการสร้างชุมชนให้เข้มแข็งสร้างพื้นที่ให้ปลอดเหตุและประชาชนปลอดภัย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า