มทภ.4 รับมอบเครื่องฟอกอากาศ จากนายกษิดิศ อาชวคุณ สมาชิกวุฒิสภา พร้อมพบปะหารือการพัฒนาระบบการศึกษาในพื้นที่ จชต.

29

          เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 15.00 น. ที่ห้องรับรอง 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี นายกษิดิศ อาชวคุณ สมาชิกวุฒิสภา นายอับดุลวาริส โลงชา ผู้ช่วยผู้ดำเนินงานสมาชิกวุฒิสภา และนางสาวคอลีเยาะ หะลี แกนนำสตรีอาสาคลายทุกข์ชายแดนใต้ นำเครื่องฟอกอากาศ จำนวน 1 เครื่อง มามอบให้กับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อใช้สนับสนุนในการปฏิบัติงาน โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ให้การต้อนรับและรับมอบเครื่องฟอกอากาศ อีกทั้งยังได้พบปะพูดคุยหารือถึงภารกิจและนโยบายการปฏิบัติงานด้านความมั่นคง และแนวทางส่งเสริมและพัฒนาด้านการศึกษา เพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          นายกษิดิศ อาชวคุณ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า เนื่องจากที่ผ่านมา ทั้งสถานการณ์หลังจากโควิด-19 และปัญหาฝุ่นควันต่างๆ ส่งผลกระทบในหลายๆด้าน วันนี้จึงตั้งใจอยากจะนำเครื่องฟอกอากาศมามอบให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้นำไปใช้งานในห้องประชุม เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้หารือเรื่องระบบการศึกษาในพื้นที่ อย่างเช่น สมาร์ท เอ็ดดูเคชั่น (SMART EDUCATION) ระบบการศึกษาที่จะช่วยพัฒนาด้านการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้มีโอกาสพูดคุยประเด็นเรื่องการแก้ไขปัญหา และสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กับ พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า อีกด้วย

          โดย พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวขอบคุณ นายกษิดิศ อาชวคุณ สมาชิกวุฒิสภา และคณะ ที่ได้นำเครื่องฟอกอากาศมามอบให้ในวันนี้ พร้อมยืนยันว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงปฏิบัติหน้าที่ดูแลงานด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเต็มที่ และพร้อมส่งเสริม สนับสนุนงานด้านการพัฒนาในด้านต่างๆ ควบคู่กันไปด้วย โดยเฉพาะเรื่องของการศึกษา ที่ผ่านมา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเสริมสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ให้กับกลุ่มเยาวชนในสถานศึกษา ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่จะช่วยขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า