เปิดโครงการมหกรรมวิชาการและกีฬาตาดีกาสัมพันธ์ระดับอำเภอ ประจำปี 2566 “พัฒนาสัมพันธ์ เสริมสร้างความเข้าใจ” กับประชาชนในพื้นที่ชายแดนใต้

500

         เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิดตาดีกานูรุลอามานียะห์ บ้านไอร์กาแซ (บ้านย่อยบ้านไอร์บือแต) หมู่ที่ 4 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ร้อยโท วัชรินทร์ ลีพิลา ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4910 พร้อมด้วย รองผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4910 หัวหน้าชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน และกำลังพลชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ของหน่วยฯ ร่วมกับ หัวหน้าส่วนราชการการในพื้นที่, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น, ผู้นำศาสนา, นักเรียน, ครูประจำโรงเรียนตาดีกา และประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธีเปิดในโครงการมหกรรมวิชาการและกีฬาตาดีกาสัมพันธ์ระดับอำเภอ ประจำปี 2566 จัดโดย มูลนิธิศูนย์ประสานงานการศึกษาและวัฒนธรรมอำเภอจะแนะ ระหว่างวันที่ 20 – 21 พฤษภาคม 2566 โดยมี นายชัยรัตน์ สุขสมคิด นายอำเภอจะแนะ เป็นประธานในพิธี

          ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว เพื่อส่งเสริมทักษะทางวิชาการ ทางด้านกีฬา และวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น สามารถเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมของชาติและของท้องถิ่นด้วย ทั้งยังเป็นการสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะของคนในพื้นที่ ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ได้สนับสนุนของรางวัลและอุปกรณ์การกีฬา เพื่อสนับสนุนในกิจกรรมดังกล่าวอีกด้วย

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่49

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า