รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยม ฉก.พัน.ร.ที่ 2 เพื่อเสริมความพร้อมและเพิ่มประสิทธิภาพ การดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่

36

          เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 11.00 น. พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกองพันทหารราบที่ 2 อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ประชุมรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงาน และการปฎิบัติงานของหน่วยเนื่องจากเป็นหน่วยที่เพิ่งย้ายเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จึงมีความจำเป็นต้องปรับตัวและเรียนรู้ตามบริบทของพื้นที่เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจสอดคล้องและเป็นไปตามนโยบาย ของผู้บังคับบัญชา และให้มีการประสานงานกับหน่วยงาน รวมถึงส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่เพื่อรองรับภารกิจในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน และการช่วยเหลือดูแลด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยมี พันโท สว่างพงษ์ อบแพทย์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152 พร้อมด้วยกำลังพลให้การต้อนรับ

          พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้สั่งการให้หน่วยเร่งดำเนินการและประสานงานกับหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่รวมไปถึงส่วนราชการทุกภาคส่วนและพี่น้องประชาชนเพื่อปรับตัวให้สอดคล้องกับบริบทของหน่วยที่ตั้งเพื่อง่ายต่อการปฎิบัติ ทั้งนี้ให้หน่วยดำเนินการฝึกและเพิ่มประสิทธิภาพให้กำลังพลในทุกด้านเพื่อรองรับการปฏิบัติภารกิจตามสั่งการจากผู้บังคับบัญชา และปฏิบัติภารกิจเพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่พี่น้องประชาชน ตลอดจนการช่วยเหลือพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะห้วงนี้ เป็นเดือนรอมฎอน ให้กำลังพลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ในการปฏิบัติศาสนกิจและกำชับให้กำลังพลเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ฉกฉวยโอกาสก่อกวนสร้างสถานการณ์ในพื้นที่จำนวนหลายจุด อยากให้เข้มงวดเพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ ประกอบกับหน่วยมีการปรับปรุงด่านตรวจ/จุดตรวจให้มีความสวยงาม ซึ่งเป็นไปตามข้อสั่งการของ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้มีการอำนวยความสะดวกดูแลประชาชนในการปฏิบัติศาสนกิจและส่งเสริมทุกกิจกรรมตามอัตลักษณ์ของพื้นที่ ซึ่งประชาชนสามารถทำกิจกรรม ที่สร้างสรรค์ได้ รวมถึงสามารถแต่งกายตามอัตลักษณ์ของตนเองได้ โดยทุกกิจกรรมต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและไม่กระทบต่อความมั่นคง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า