ทหารพราน เร่งให้ความช่วยเหลือเก็บเกี่ยวข้าวของชาวนา ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมนาข้าว ทหารเป็นได้ทุกอย่างที่อยากให้เป็น.. “ช่วยชาวนาเกี่ยวข้าวหนีน้ำ”

1028

ที่ แปลงนาบริเวณ บ้านแฆแฆ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

        หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 พร้อมเรือท้องแบน ร่วมกับ ประชาชนในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือ นายสุพล  พันธสิริ ( เกษตรกรปลูกข้าว ) บ้านเลขที่ 8/1 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เพื่อช่วยเก็บเกี่ยวข้าว เนื่องจากประสบปัญหาน้ำท่วมขังนาข้าว ทำให้ได้รับความเสียหายจึงต้องรีบเก็บเกี่ยว เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับประชาชนในพื้นที่

       หลังจากที่ได้รับแจ้งจากเกษตรกรชาวนารายย่อย ซึ่งเป็นของนายสุพล  พันธสิริ ซึ่งมีพื้นที่เป็นที่ลุ่มการเก็บเกี่ยวลำบาก รถเกี่ยวข้าวไม่สามารถจะลงมาเก็บเกี่ยวได้ จึงได้ประสานไปยัง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ขอกำลังทหารมาช่วยเก็บเกี่ยวเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรเก็บเกี่ยวข้าวให้แล้วเสร็จก่อนที่จะได้รับความเสียหายมากไปกว่านี้

          ด้านเกษตรกรชาวนา เปิดเผยว่า วันนี้ดีใจมาก ที่ได้ทหารมาช่วยเกี่ยวเก็บเกี่ยวข้าวที่กำลังจะจมน้ำใส่เรือท้องแบนหนีน้ำ ช่วยขน ช่วยตาก ได้ทุ่นแรงและประหยัดค่าใช้จ่าย ผ่อนหนักเป็นเบา

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ทหารมีไว้ทำไม

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่42

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า