ทหารพราน 41 เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ประสบอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้าข้างทางได้รับบาดเจ็บ

172

          จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา กองร้อยทหารพรานที่ 4109 กรมทหารพรานที่ 41 จัดกำลังพลหนึ่งชุดปฏิบัติการเข้ารับการฝึกที่ศูนย์ฝึกทางยุทธวิธี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา นำโดย จ่าสิบเอก กมล  ดีเสมอ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ จบการฝึกเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ขณะที่กำลังชุดดังกล่าวได้เดินทางกลับหน่วยต้นสังกัด ในระหว่างเดินทางได้พบรถยานพาหนะของประชาชน เกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ บ้านสะกอม อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา จึงได้นำกำลังพลเร่งเข้าช่วยเหลือทันที โดยได้ดำเนินการปฐมพยาบาลเบื้องต้นตามยุทธวิธีในการฝึก การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และการประเมินอาการเบื้องต้นให้กับผู้ประสบอุบัติเหตุ และได้ประสานรถกู้ภัยเข้าช่วยเหลือเพื่อนำส่งโรงพยาบาลต่อไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว กำลังพลได้ระบุข้อความว่า

“ทุกคนตอนนั้นในท้ายรถ 6 ล้อ กำลังฉลองหลังการฝึกด้วยน้ำอัดลม และขนม แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุกระเป๋าพยาบาลอยู่ข้างตัวพอดี ทุก ๆ นายลงจากรถวางแนวจุดเกิดเหตุ เอาคนเจ็บออกจากรถ ประเมินอาการ และโชคดีที่มีพยาบาลขับผ่านมาด้วย  #ทำอย่างที่ฝึก!!!!!”

         วันนี้เชื่อว่าหลายคนคงรู้คำตอบกันแล้วว่า เจ้าหน้าที่ทหารฝึกไปทำไม เราไม่ได้ฝึกเพื่อไปรบอย่างเดียว แต่เราฝึกเพื่อรู้พร้อมช่วยเหลือประชาชน มุ่งเน้นให้มีทักษะเบื้องต้นในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่ต่าง ๆ และเพื่อให้เกิดการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนให้เกิดประสิทธิผลและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุด

ทหารฝึกไปทำไม  ทำไมทหารต้องฝึก

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่41

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า