ให้กำลังใจส่งท้ายปี หลังรับศึกน้ำท่วมหนัก จชต. ควบคุมพื้นที่ควบคู่กู้ภัยพิบัติ เราจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

158

         วันนี้ 31 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมผู้บังคับบัญชาจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชน ที่ปฏิบัติภารกิจในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยลงพื้นที่ไป ณ จุดตรวจสำคัญทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา จุดอำนวยความสะดวกในห้วงเทศกาลปีใหม่, ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล, จุดลาดตระเวนเส้นทางของชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ และมอบนโยบายในการปฏิบัติงาน พร้อมกันนี้ยังนำความห่วงใยจากผู้บัญชาการทหารบกมายังกำลังพลทุกนาย หลังจากที่ต้องรับวิกฤติอุทกภัยที่ล่วงเลยมาจนถึงเทศกาลหยุดยาวปีใหม่ ขอบคุณหัวใจเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ร่วมมือร่วมใจดูแลพี่น้องประชาชนในทุกสถานการณ์

         โดย แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “ที่ผ่านมาตลอดทั้งปี เจ้าหน้าที่ทุกคน ทุกส่วนทำงานกันอย่างหนัก และไม่ว่าจะเทศกาลไหนก็ไม่มีวันหยุด เพื่อทำให้ทุกพื้นที่ปลอดภัย แม้จะสิ้นปีอยู่แล้วก็มาเจอสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ เจ้าหน้าที่บางนายก็เป็นผู้ประสบภัยเช่นกัน แต่ก็ไม่เคยละเว้นหน้าที่ ยังคงทำภารกิจอย่างแข็งขันสุดกำลังความสามารถ เพื่อจะดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกคนรู้ว่าจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่แสดงออกถึงความเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชน ขอบคุณในความเอาใจใส่ดูแลพี่น้องประชาชนด้วยดีตลอดมา ถึงแม้วันนี้จะเป็นวันหยุดพักผ่อนของใครหลาย ๆ คน แต่นั่นยิ่งทำให้ช่วงเวลานี้สิ่งสำคัญมาก ขอให้เจ้าหน้าที่คิดไว้เสมอว่า เมื่อไหร่ที่ประชาชนพักผ่อนอย่างปลอดภัยมีความสุข นั่นคือกำไรชีวิตจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคน เราเองจะได้สบายใจ หายห่วงและมีความสุขไปด้วย ขอให้ทุกพื้นที่ทั้งเขตเมืองเขตเศรษฐกิจ คงความมั่นคงเข้มแข็งไว้ เฝ้าระวังทุกจุดโดยเฉพาะจุดเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด ระหว่างอำเภอ บูรณาการประสานการทำงานระหว่างกันกับทุกหน่วยงาน พื้นที่ไหนที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ขอให้แสดงความเป็นเจ้าบ้านเจ้าเมืองที่ดี อำนวยความสะดวกให้ได้มากที่สุด หากทุกคนเหนื่อยล้าก็ให้หมุนเวียนสับเปลี่ยนกำลังกัน แต่ก็ให้คงสภาพความพร้อม ดูแลความปลอดภัยพี่น้องประชาชนให้ได้ 24 ชั่วโมง และตลอดช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยความปลอดภัย”

          ทั้งนี้ ในขณะที่เดินทางไปเยี่ยมชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ในอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินเท้านำเครื่องดื่ม และอาหาร เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลยังจุดลาดตระเวน พร้อมลงมือทำไข่เจียว และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ทั้งยังได้พูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ ปัญหาข้อขัดข้องการทำงาน ตลอดจนครอบครัวของกำลังพล ฝากขอบคุณครอบครัวของกำลังพลที่เป็นผู้เสียสละ และเป็นเบื้องหลังของกำลังใจให้กับกำลังพลเสมอมา ในขณะที่ปฏิบัติภารกิจเพื่อประชาชนเช่นนี้ โดยเข้าใจหัวอกที่ว่า “ในวันหยุดพักผ่อน เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติภารกิจ และไม่ได้กลับบ้านไปเจอครอบครัว แต่ยังคงคิดถึงและห่วงใยกันเสมอ”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า