แม่ทัพภาคที่ 4 ประชุม นขต.ทภ.4 ย้ำนโยบายยุทธศาสตร์คนดี ป้องกันปราบปรามยาเสพติด รวมทั้งแผนบรรเทาสาธารณภัยช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

364

          วันที่ (3 พฤศจิกายน 2565) เวลา 09.30 น.  ณ  ห้องประชุม 1 กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 4 ถึงระดับกองพัน เน้นย้ำนโยบายสำคัญ และข้อสั่งการของผู้บัญชาการทหารบกที่เกี่ยวข้องกับกองทัพภาคที่ 4  โดยก่อนวาระการประชุม แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับเจ้าหน้าที่พยาบาล กำลังพลโรงพยาบาลค่ายวิภาวดีรังสิต ในการทำความดีช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุทางถนน ปฏิบัติตนเพื่อสาธารณประโยชน์ ยึดมั่นต่อวิชาชีพ ตามความหมายของ “จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ” และมอบเกียรติบัตรการประกวดคลิปพระปรีชาสามารถของรัชกาลที่ 1 – รัชกาลที่ 10 ให้กับ นศท. ของ ศฝ.นศท. มทบ.41 – 42 และหน่วยฝึก นศท.41 – 46 ที่มีความรู้ความสามารถ มีแนวคิดทันสมัย สามารถผลิตสื่อสร้างสรรค์นำเสนอสู่สาธารณชนผ่านสื่อสังคมออนไลน์

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวแสดงความชื่นชม กำลังพลที่ปฏิบัติตนเพื่อสาธารณประโยชน์ช่วยเหลือประชาชน สมควรได้รับการยกย่อง และเชิดชูให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่กำลังพลของกองทัพภาคที่ 4 ตลอดจนชื่นชมนักศึกษาวิชาทหารที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจจัดทำคลิปประกวดดังกล่าว ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ เป็นประโยชน์ต่อสังคม  และขอให้น้อง ๆเยาวชนทุกคนได้พยายามศึกษาพัฒนาศักยภาพตนเอง และมาร่วมกันพัฒนาประเทศชาติในอนาคตด้วยกันต่อไป

          ทั้งนี้ ในที่ประชุม แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำกำลังพล ด้านการปฏิบัติตนมิให้ไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดทั้ง ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย พฤติกรรมทางชู้สาว และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลกระทบต่อส่วนรวม การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหน่วยทหารให้ถือเป็นนโยบายที่สำคัญ ตลอดจนให้หน่วยได้ดูแลเรื่องสวัสดิการ ความเป็นอยู่ของกำลังพลให้ดี เพื่อให้กำลังพลได้มีกำลังใจปฏิบัติงาน ในด้านการฝึกทหารใหม่ ให้หน่วยนำนโยบายข้อสั่งการไปชี้แจงและทำความเข้าใจให้กำลังพล / หน่วยฝึกทุกนายได้รับทราบนำไปปฏิบัติให้ถูกต้อง ไม่ให้เกิดการผิดพลาด และสูญเสียแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังกำชับให้หน่วยประสานความร่วมมือ วางแผนการทำงานกับส่วนราชการต่างๆ สร้างความร่วมมือในการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนให้เตรียมความพร้อมในด้านการบรรเทาสาธารณภัย ทั้งความพร้อมด้านกำลังพล และยุทธปกรณ์ เพื่อเข้าดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า