“เป็นทหาร…ได้อะไรมากกว่าที่คิด“ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 153 ประชาสัมพันธ์เชิญชวนน้อง ๆ ทหารกองเกินที่มาคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2566 สมัครเป็นทหารกองประจำการ เพื่อเป็นน้องคนเล็กของกองทัพบก ‍

312

          ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี พันโท พันทวี  สุวอ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 153 พร้อมด้วย รองหัวหน้าชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองพันประจำอำเภอ เข้าพบปะและประชาสัมพันธ์เชิญชวนน้อง ๆ ทหารกองเกินที่มาคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2566 สมัครใจเป็นทหารกองประจำการ เพื่อเป็นน้องคนเล็กของกองทัพบก” และสิทธิ สวัสดิการ และข้อดีต่าง ๆ ตลอดระยะเวลาที่รับราชการเป็นทหารกองประจำการ รวมถึงการต่อยอดเป็นนักเรียนนายสิบ เพื่อให้น้อง ๆ เปลี่ยนใจมาสมัครมาเป็นน้องคนเล็กของกองทัพบก เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน โดยมียอดทหารที่ต้องการ จำนวน 39 คน มีน้อง ๆ ที่สมัครใจร้องขอฯ จำนวน 23 คน

          ทั้งนี้ พันโท พันทวี  สุวอ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 153 ยังได้พูดคุยกับน้อง ๆ ที่เข้ามารับการตรวจเลือกและครอบครัวที่มาคอยให้กำลังใจ ถึงนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ให้ยึดถือหลักเกณฑ์ความถูกต้องเป็นธรรมในการปฏิบัติทุกขั้นตอน สามารถตรวจสอบได้ ทุกกระบวนการในการตรวจเลือก มีความเชื่อถือได้ และให้เชื่อมั่นว่า เมื่อเข้าสู่รั้วทหารกองทัพจะดูแลบุตรหลานของท่าน ให้เป็นคนที่มีระเบียบวินัย เป็นสุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ยกระดับความรู้เพิ่มเติมในด้านต่าง ๆ พร้อมทั้งยังได้รับสวัสดิการต่าง ๆ อย่างดีที่สุด รวมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ให้สมัครเข้ารับราชการกันมากๆ เพราะจะมีโอกาสในการสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบมากกว่าบุคคลพลเรือนทั่วไป เเละขอบคุณน้อง ๆ ลูกผู้ชายทุกคน ที่ให้ความร่วมมือ เข้ามาทำหน้าที่ชายไทยอย่างสมบูรณ์ เชื่อว่าทุกคนต่างมีความตระหนักในหน้าที่ของตนเอง ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ เป็นพลเมืองที่ดีต่อไป ย้ำ !!! “เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คิด”

น้องคนเล็กของกองทัพบก ‍

กองพันทหารราบที่1

กรมทหารราบที่153

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า