ตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างขวัญกำลังใจกำลังพล เน้นย้ำการปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ศรัทธาแก่พี่น้องประชาชน

156

          วันนี้ (26 ธันวาคม 2565) เวลา 11.00 น. พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฯ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงาน 5 งานสำคัญตามนโยบาย แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และงานตามนโยบายผู้บังคับบัญชา พร้อมทั้งมอบแนวทางการปฏิบัติงานพร้อมสอบถามปัญหาข้อขัดข้องต่าง ๆ ของหน่วยในการปฏิบัติงานเพื่อให้การดำเนินภารกิจต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด อีกทั้งร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อให้การปฏิบัติงานสอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมี พันเอก ก่อเกียรติ เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่, กำลังพล ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุมฯ

          โอกาสนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้นำความห่วงใยจากแม่ทัพภาคที่ 4 และข้อสั่งการถึงนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติด, ภารกิจการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน ด้วยการบูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่อบรรเทาความเดือนของพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน พร้อมกำชับปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท หมั่นสอดส่องดูแลจุดเสี่ยงเพิ่มความเข้มงวดจุดล่อแหลมต่าง ๆ ระมัดระวังการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ รวมถึงอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนห้วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมทั้งได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

          จากนั้น เวลา 16.30 น. รองแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะฯ ลงพื้นที่ไปยังฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดําริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บ้านธารโต ตำบลธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อมอบไก่พันธุ์ให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมทั้งลงพื้นที่ตรวจสอบและพูดคุยให้กำลังใจผู้ประกอบการปั๊มน้ำมัน (PTT Station) ปตท.ธารโต จากกรณีเหตุคนร้ายลอบระเบิดปั๊มน้ำมัน เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565 เวลา 23.50 น. ทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ตรงปั๊มหัวจ่ายน้ำมันดังกล่าว ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่และกำลังพลดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า