รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมการสัมมนาแนวทางการสร้างความเข้มแข็งให้กับ อส.จชต. ประจำปีงบประมาณ 2566

213

          วันนี้ (26 ธันวาคม 2565) เวลา 13.30 น. ณ โรงแรมลากูน่า แกรนด์โฮเทล แอนด์ สปา สงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการสัมมนาแนวทางการสร้างความเข้มแข็งให้กับอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2566 ตามแผนบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โครงการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และการยุติการก่อเหตุรุนแรง ในห้วงวันที่ 25-27 ธันวาคม 2565 โดยมี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด, หน่วยเฉพาะกิจจังหวัด, หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ, กองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ , ชุดควบคุมเจ้าหน้าที่ประจำชุดคุ้มครองตำบลจังหวัด, ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ และหน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่ เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้

          โอกาสนี้ พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ตามแผนการเสริมสร้างประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครประจำพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยกองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำหน้าที่เป็นฝ่ายอำนวยการวางแผน ประสานงานกำกับดูแลและการสร้างความเข้มแข็งให้กับอาสาสมัครจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจะต้องบูรณาการกับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอ เพื่อบูรณาการขับเคลื่อนการสร้างความเข้มแข็งให้กับอาสาสมัครจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการสัมมนาครั้งนี้เป็นขั้นที่ 3 ที่กองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน เพื่อพิจารณาปรับปรุงแบบประเมินเกณฑ์มาตรฐานชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ให้มีความเหมาะสมและสมบูรณ์แบบมากที่สุด ซึ่งทุกหน่วยที่เข้ามาร่วมสัมมนาในครั้งนี้ จะต้องร่วมกันพิจารณาแบบประเมินดังกล่าว เพื่อนำไปประเมินความเข้มแข็งชุดคุ้มครองตำบลในระดับอำเภอและระดับจังหวัด และเพื่อให้การสัมมนาครั้งนี้ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการขับเคลื่อนการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับอาสาสมัครจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามแนวทางการตรวจแบบประเมินความเข้มแข็งชุดคุ้มครองตำบลให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน มีผลการประเมินที่เป็นมาตรฐาน สามารถบ่งชี้ความเข้มแข็งของชุดคุ้มครองตำบลได้ และคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของอาสาสมัครจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในพื้นที่ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า