ศปป.5 กอ.รมน. มอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การกีฬาแก่เยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมรับทราบปัญหา และขับเคลื่อนการปฏิบัติงานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จชต.

60

          วันนี้ (19 มีนาคม 2567) เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ธัชพล  เปี่ยมวุฒิ ผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 5 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร นำคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลาง (กรุงเทพมหานคร) ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อมอบงบประมาณเพื่อการศึกษา, ทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬา พร้อมทั้งติดตามผลการปฏิบัติตามนโยบายและข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชา เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อนงานตามนโยบาย และรับทราบปัญหาข้อขัดข้อง โดยคณะฯ ได้รับฟังการบรรยายสรุปแนวทางการปฏิบัติงานของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า โดยมี พลตรี เกรียงศักดิ์ วัฒนเกริก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

          ในโอกาสนี้ พลโท ธัชพล  เปี่ยมวุฒิ ผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 5 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมคณะฯ ได้มอบงบประมาณเพื่อการศึกษา จำนวน 123,340 บาท ให้แก่โรงเรียนอาลาวียะห์ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อนำงบประมาณไปปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ และมอบทุนการศึกษาให้กับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ จำนวน 25,000 บาท และอุปกรณ์การกีฬา เพื่อนำไปมอบต่อให้กับเยาวชน รวมถึงโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

          โดยระบุว่า สำหรับการเดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้มุ่งหวังให้สื่อมวลชนส่วนกลางจากกรุงเทพมหานครได้สัมผัสบรรยากาศ วิถีชีวิต การดำรงอยู่ของพี่น้องประชาชน ภายใต้เมืองพหุวัฒนธรรม พร้อมย้ำว่าต้องการให้สื่อมวลชนรับทราบ ได้เป็นเสียงสะท้อน ในการได้รับข้อมูลและส่งต่อข้อมูลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท ในการแก้ไขปัญหา คืนสันติสุขแก่พี่น้องประชาชนจังหวัดชายแดนใต้เป็นสำคัญ

          จากนั้น ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 5 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และคณะฯ เดินทางต่อไปยัง ด่านขุนไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับกำลังพล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า