ชาวสุไหงปาดี จ.นราธิวาส รวมพลังจัดกิจกรรมส่งเสริมพหุวัฒนธรรมสานสัมพันธ์ไทยพุทธ-ไทยมุสลิม ระดมทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์ สนับสนุนการศึกษาในพื้นที่

496

          วันนี้ (21 กรกฎาคม 2565) ณ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 89 (บ้านโคกสยา) อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส พันเอก ก่อเกียรติ  เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เป็นประธานงานพหุวัฒนธรรมสานสัมพันธ์ไทยพุทธ-ไทยมุสลิม และระดมทุนบริจาคเพื่อการศึกษาในการซื้อคอมพิวเตอร์ อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้นักเรียน คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และชุมชนในพื้นที่ได้ร่วมกันสร้างความเข้าใจกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกัน ด้วยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านวัฒนธรรมวิถีการดำเนินชีวิตที่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ในสังคมพหุวัฒนธรรม โดยมี พันเอก ภาคิน  เกื้อกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48, นายสุพจน์  มณีรัตนโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 และส่วนราชการในพื้นที่ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ผู้ศาสนา ประชาชน ครู นักเรียน ในพื้นที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

          พันเอก ก่อเกียรติ  เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า งานพหุวัฒนธรรมสานสัมพันธ์ไทยพุทธ-ไทยมุสลิม และระดมทุนบริจาคเพื่อการศึกษาในการซื้อคอมพิวเตอร์ นับเป็นงานที่ดีที่จะช่วยให้คนในชุมชนเกิดความเข้าใจ และได้มีโอกาสกระชับความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกัน เพราะทุกศาสนาล้วนสอนให้เป็นคนดีรักกันเข้าใจกัน คิดดีทำดีห่างไกลจากอบายมุขต่างๆที่ไม่ดี ซึ่งจะเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนในอนาคต และที่สำคัญงานในครั้งนี้ยังเป็นงานที่ทุกฝ่ายได้ช่วยกันระดมทุน เพื่อช่วยส่งเสริมสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชนในพื้นที่อีกด้วย ทำให้เห็นถึงความร่วมมือของคนในชุมชนได้เป็นอย่างดี

          สำหรับโครงการพหุวัฒนธรรมสานสัมพันธ์ไทยพุทธ-ไทยมุสลิมมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนไทยพุทธและชุมชนไทยมุสลิม ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม ด้วยการเปิดพื้นที่เล็กๆ เพื่อเรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ดีงาม สื่อให้เห็นถึงวิถีแม้จะต่างแต่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขเพราะประชาชนต่างมีความเข้าใจยอมรับและให้เกียรติในความแตกต่าง อีกทั้งยังเป็นการร่วมกันส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่โดยให้ชุมชน ผู้ปกครอง และทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการร่วมระดมทุนบริจาคเพื่อการศึกษาในการจัดซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้กับนักเรียนเป็นการส่งเสริมสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับโรงเรียนในพื้นที่ โดยภายในงานมีการแสดงทางวัฒนธรรมจากตัวแทนนักเรียน กลุ่มสตรี และประชาชนในพื้นที่ เช่นแสดงการเต้นบาสโลบ การแสดงลิเกฮูลู  รวมถึงการแสดงนิทรรศการผลงานของนักเรียน สาธิตการทำขนมพื้นบ้าน นำมาจัดแสดงให้ชมภายในงานอีกด้วย

          สำหรับผู้ที่ประสงค์ร่วมบริจาค เพื่อร่วมจัดซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์  สามารถบริจาคผ่าน บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสุไหงโกลก ชื่อบัญชี กองทุนศิษย์เก่าเพื่อพัฒนาการศึกษา โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 89 เลขที่บัญชี  9143-03894-8

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า