จ.ยะลา แถลงข่าวงานมหกรรมผลไม้ ของดีเมืองยะลา กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่

435

          วันนี้ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 08.30 น. ณ สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายกัสมัน ยะมาแล เกษตรจังหวัดยะลา นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา พ.ต.อ.สกนธ์ อนนท์รักษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นายดอรอหะ แซะแง ผู้แทนเกษตรกร ร่วมแถลงข่าวงานมหกรรมผลไม้ และของดีเมืองยะลา ประจำปี 2565

          นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า จังหวัดยะลาได้ริเริ่มจัดงานมหกรรมผลไม้ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2560 โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในจังหวัดยะลา ซึ่งการจัดงานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อ ช่วยเหลือเกษตรกรในการจำหน่ายผลไม้ ผลผลิตด้านปศุสัตว์ ผลิตภัณฑ์ OTOP และของดีเมืองยะลา อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน ตลอดจนบุคคลคนทั่วไปได้รับทราบ รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจเสริมสร้างภาพลักษณ์ เพื่อให้ประชาชนทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดยะลาใต้สุดแดนสยามของประเทศไทยที่เต็มไปด้วยความงดงามท่ามกลางธรรมชาติและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในลักษณะพหุวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ซึ่งมีผลิตผลทางการเกษตรที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดยะลาหลายอย่าง อาทิ ไก่เบตง เงาะ มังคุด กล้วย และทุเรียนสะเด็ดน้ำ เป็นต้น โดยเฉพาะทุเรียนนั้น จังหวัดยะลา ถือได้ว่าเป็นแหล่งปลูกทุเรียนมากที่สุดในภาคใต้ตอนล่าง

          ทั้งนี้งานมหกรรมผลไม้ปีนี้ จังหวัดยะลากำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม พ.ศ. 2565 โดยพิธีเปิดงานมหกรรมผลไม้ ของดีเมืองยะลาจัดขึ้นในวันที่ 14 สิงหาคม 2565 เวลา 16.30 น. ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก โดยกิจกรรมประกอบด้วย ประกวดผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร จัดนิทรรศการให้ความรู้ โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  การประกวดสัตว์เลี้ยงและสัตว์เศรษฐกิจ ได้แก่ แพะ ไก่เบตง ไก่พื้นเมือง การประกวดประชันเสียงนกกรงหัวจุก การแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP รวมถึงการจำหน่ายสินค้า การประกวดขบวนแห่ผลไม้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า