ตำรวจภูธรยะลา โชว์ผลงาน จับผู้ต้องหาค้ายาบ้า กว่า 3 แสนเม็ด พร้อมของกลาง มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

569

        วันที่ 23 ก.ค. 64 เวลา 10.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา  พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.อ.อัฑฒเศรษฐ์ เต็มมีศรี รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, นายก้องสกุล จันทราช ปลัดจังหวัดยะลา ร่วมกันแถลงข่าวผลการปฎิบัติการจับกุมผู้ต้องหา เครือข่ายนักค้ายาเสพติด รายสำคัญ จำนวน 7 คน พร้อมของกลางยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 328,240 เม็ด​ มูลค่าพร้อมของกลาง​ 4 ล้านบาท

        พลตำรวจตรี​ ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  กล่าวว่า ทั้งนี้การจับกุมนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีนโยบายมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ ประกอบกับ นโยบายการปรามปรามยาเสพติด ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของแม่ทัพภาคที่ 4 โดยการจับกุม สั่งการให้ พันตำรวจโท​ อานนท์  ประดิษฐแสง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรโกตาบารู ปฏิบัติการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เข้าจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 2 คดี ได้ผู้ต้องหาจำนวน 7 คน จากการได้รับแจ้งข่าวสารจากประชาชนผู้ได้รับความเดือดจากปัญหายาเสพติด โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 64 เวลาประมาณ 11.00 น. จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ​ นายทรงกลด หรือโจ๊ก  แซ่ไล่ อายุ 40 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 81/11 ม.9 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา และนายมูฮำหมัด หรือแบมะ  อีแต อายุ 46 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 122 ม.3 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 3,840 เม็ด   หลังพบว่าทั้งสองคนมีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ จึงได้ทำการตรวจค้นจับกุมตัวได้  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 640 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน จากการซักถามรับสารภาพว่าได้รับยาเสพติดจำนวนดังกล่าวมาจากนายมูฮำหมัด หรือมะ อีแต ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา จึงได้ทำการขยายผลสั่งซื้อยาเสพติดเพิ่มและนัดหมายให้นำยาบ้ามาส่ง จำนวน 200 เม็ด จึงสามารถจับกุมตัวได้พร้อมยาบ้าที่นำมาส่ง จากการตรวจค้นภายในบ้านพัก ทำการตรวจยึดยาบ้าเพิ่มเติมอีกจำนวน 3,040  เม็ด รวมของกลางที่ยึดได้จากผู้ต้องหาทั้งสองราย จำนวน  3,840 เม็ด

        “จากนั้นจึงได้ขยายผลเข้าจับกุมผู้ต้องหา 5 ราย คือ​ นางสาวนูรีซัน หรือก๊ะซัน  กาเดร์ อายุ 37 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 78 ม.3  ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา  นายสัมรี หรือแบซัน  ระสอปุ อายุ 40 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่​ 26 ม.3 ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา  นางสาวนรมี หรือก๊ะมี  ระสอปุ อายุ 35 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.3 ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา นายมะนูเส็น หรือแบเซ็ง  มานิหิยา อายุ 29 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 2/20 ม.3 ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และ นายอาบดุลอาชิ หรือแบยิ  มานิหิยา  อายุ 47 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 2/20 ม.3 ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย  จ.สงขลา   พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 324,400 เม็ด โดยของกลางทั้งหมดได้มาจากการล่อซื้อ และขยายผลจากการจับกุม และพบว่าเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้มียาเสพติด ที่นำมาซุกซ่อนด้วยการฝังดินไว้ในสวนยางพาราจำนวนมาก และผู้ต้องหาได้นำเจ้าหน้าที่ไปขุดค้นหา และพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถังแกนลอนน้ำมัน ฝังดินเอาไว้จริง ในสวนยางพาราหลังบ้านของนายอาบดุลอาซิ   จึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 324,400 เม็ด เอาไว้เป็นหลักฐาน” ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าว

        สำหรับของกลางทั้ง 2 คดี ที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้  ประกอบด้วยยาบ้า จำนวน 328,240 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 8 เครื่อง และอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก นอกจากนั้นยังได้ติดตามยึดทรัพย์สิน ตาม พรบ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ประกอบด้วย รถยนต์ จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน สร้อยคอทองคำ จำนวน 1 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ จำนวน 3 เส้น​แหวนทองคำ จำนวน 4 วง รวมมูลค่าทรัพย์สิน ประมาณ 4​ ล้านบาท

ยาเสพติดยะลา

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า