ตรวจเข้มชายแดนไทย – มาเลเซีย เน้นย้ำ จุดตรวจคัดกรองป้องกัน COVID-19

616

    พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ลงพื้นที่ตรวจเข้มด่านชายแดน พร้อมเน้นย้ำจุดตรวจคัดกรอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 จากชายแดนสู่ชุมชน ตามนโยบายของรัฐบาลและกองทัพบก โดยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งรับทราบปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน ตลอดจนได้มอบเครื่องบริโภคและหน้ากากอนามัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่โดยได้ลงพื้นที่ไปจุดแรก  ณ  สถานกักกันโรคท้องที่ (LQ) วิทยาลัยการอาชีพเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จากนั้นได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมติดตามการปฏิบัติงาน และพบปะกำลังพล กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 4 พร้อมตรวจเยี่ยมให้แนวทาง การปฏิบัติงานแก่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ หมวดป้องกันชายแดนที่ 2 บริเวณแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย ในพื้นที่ บ้านอัยเยอร์เบอร์จัง ตำบลธารน้ำทิพย์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

    จากนั้นในช่วงเย็น ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจ/จุดตรวจ และการตั้งจุดตรวจ Pop up ของชุดปฏิบัติการรถหุ้มเกราะ ตามเส้นทางหมายเลข 410 จำนวน 5 จุด ตามอำเภอต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดยะลา ประกอบด้วย ด่านตรวจร่วม กม.23 ตำบลตะเนาะแมเราะ อำเภอเบตง, ด่านตรวจตลาดธารโต อำเภอธารโต, การตั้งจุดตรวจ Pop up ของ ชุดปฏิบัติการรถหุ้มเกราะ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 อำเภอบันนังสตา, การตั้งจุดตรวจ Pop up หมวดเฉพาะหน่วยปฏิบัติการพิเศษยะลา 13 อำเภอกรงปินัง และ ด่านตรวจพงยือไร ตำบลบันนังสาเรง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยเน้นย้ำนโยบาย ผู้บังคับบัญชา และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

    ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่ากำลังพลหน่วยเฉพาะกิจยะลาทุกคน จะทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง เพื่อป้องกันการก่อเหตุ สร้างสถานการณ์ และช่วยเสริมทุกภาคส่วน ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้กลับมาดำเนินชีวิตอย่างปกติสุข และทหารจะเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกสถานการณ์

หน่วยเฉพาะกิจยะลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า