องคมนตรี เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา

544

          วันนี้ (29 สิงหาคม 2565) เวลา 09.30 น. ณ หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นาย พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ปฏิบัติภารกิจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา จำนวน 1,380 ชุด โดยจุดแรกได้ไปเยี่ยมพบปะ และเชิญสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้แทนเจ้าหน้าที่จาก หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 จำนวน 20 นาย,กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่432 จำนวน 10 นาย,กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 433 จำนวน 10 นาย, หน่วยเฉพาะกิจสงขลา จำนวน 10 นาย ,หน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 จำนวน 10 นาย, ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาส่วนหน้าและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ปฏิบัติหน้าที่ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา จำนวน 20 นาย พร้อมได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยมี พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า,พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้,นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย ทหาร ตำรวจและหัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนกำลังพลร่วมให้การต้อนรับ ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์จากหน่วยในพื้นที่ และร่วมปลูกต้นไทรใบแหลม ภายในบริเวณหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 เพื่อสร้างร่มเงาแก่สถานที่

          จากนั้นคณะองคมนตรีได้เดินทางต่อไปยังวัดนาทวี ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เพื่อสักการะพระประธานในพระอุโบสถ และนมัสการเจ้าอาวาสวัดนาทวี และร่วมสวดมนต์ถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และถวายเครื่องไทยธรรมพระราชทานแด่พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป พร้อมกันนี้ยังได้เยี่ยมพบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

          เวลา 13.10 น. คณะองมนตรีเดินทางต่อไปยัง มัสยิดบ้านพลีใต้ (โรงเรียนมิฟตาฮุดดีน) ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เพื่อไปเยี่ยมพบปะผู้นำศาสนาอิสลาม และประชาชนชาวไทยมุสลิม และร่วมสวดดุอาร์ เพื่อถวายพระพร แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมมอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้นำศาสนาอิสลาม(โต๊ะอิหม่าม) จำนวน 15 ชุด และพบปะพูดคุยกับผู้นำศาสนาอิสลาม นักเรียน และประชาชนในพื้นที่เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ

          เวลาต่อมาได้เดินทางไปยังกองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 433 ตำบลป่าชิง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทานให้แก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 65 ชุด จากนั้นได้ไปเยี่ยมพบปะให้กำลังใจ และเชิญสิ่งของพระราชทานแก่เจ้าหน้าที่ ณ ฐานปฏิบัติการเฝ้าตรวจที่ 4305 ตำบลประกอบ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา จำนวน 30 ชุด เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานต่อไป

          ทั้งนี้ นาย พลากร สุวรรณรัฐองคมนตรี ได้กล่าวให้โอวาทขอบคุณเจ้าหน้าที่ และนำความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มากล่าวกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลทุกข์สุขของประชาชนในพื้นที่ ถือเป็นหน้าที่อันศักดิ์สิทธิ์ เพราะเป็นภารกิจในการดูแลประเทศชาติ และดูแลพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ขอให้เจ้าหน้าที่มีขวัญกำลังใจ และปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างปลอดภัยในทุกภารกิจ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า