ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2564

597

    พันเอก ธานี  เกียรติสาร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 นำกำลังพลนายทหาร – นายสิบ และอาสาสมัครทหารพราน ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล  สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2564 ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดปัตตานี ร่วมกับโรงพยาบาลปัตตานี จัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล ตลอดจนให้กำลังพลของหน่วย ได้แสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมี นางสุขะนิตย์ สุดพุ่ม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปัตตานี  พร้อมด้วย นางปัทมา  วิวัฒน์วานิช รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปัตตานี, เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปัตตานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม  ณ  กองบังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

    พันเอก ธานี  เกียรติสาร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี  3 มิถุนายน 2554 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ได้นำกำลังพลมาร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล ประกอบกับในห้วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้สภากาชาดไทยเกิดภาวะขาดแคลนโลหิต ทางหน่วยต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งกำลังพลทุกนายที่ร่วมบริจาคโลหิต ล้วนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง, มีความเต็มใจ, เสียสละ และมีตั้งใจที่จะมาร่วมกันบริจาคโลหิตในครั้งนี้

    สำหรับการเปิดรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ มีนายทหาร – นายสิบ และอาสาสมัครทหารพราน ร่วมบริจาคโลหิต กว่า 200 นาย  ซึ่งโลหิตที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ จะได้นำไปมอบให้กับทางโรงพยาบาลปัตตานี เพื่อนำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19 และผู้ป่วยโรคทั่วไปที่ต้องการโลหิตต่อไป

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่44

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า