โครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน มอบบ้านหลังที่ 16 ให้กับพี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา

618

    พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้ตั้งเป้าสร้างบ้านให้พี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ให้ได้ จำนวน 12 หลัง ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนผู้ยากไร้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หลังจากปีที่ผ่านมาได้มอบบ้านไปแล้ว จำนวน 10 หลัง โดยเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้เป็นประธานส่งมอบบ้านให้กับ นางแมะ  มะแซ ณ บ้านเลขที่ 121/2 หมู่ที่ 3 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยมี นายอำเภอบันนังสตา, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา, หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมส่งมอบบ้าน ซึ่งนางแมะ  มะแซ เป็นบุคคลที่มีฐานะยากจน และไม่มีบ้านเป็นของตนเอง ทั้งมีจิตสาธารณะ ชอบช่วยเหลือสังคม และทางราชการด้วยดีตลอดมา และหย่าร้างกับสามี ซึ่งมีบุตรชายด้วยกัน 2 คน ชื่อนายซอบรี  แวดาโอะ อายุ 21 ปี และนายยะห์ยา  แวดาโอะ อายุ 19 ปี ปัจจุบันประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยางพารา และรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่แน่นอน

    ทั้งนี้ ในห้วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา – 2019 ด้วย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา จึงได้เล็งเห็นถึงความยากลำบากของพี่น้องประชาชน โดยได้จัดทำโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ขึ้น โดยมอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่ จัดกำลังพลชุดช่าง ร่วมกับผู้มีจิตอาสา เข้าดำเนินการก่อสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ให้ผ่านพ้นความทุกข์ยากไปด้วยกัน และเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ว่ายามประชาชนมีความเดือดร้อน ทหารไม่เคยทอดทิ้งท่าน อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าว ยังได้รับความร่วมมือ ความช่วยเหลือจากผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี จึงทำให้การสร้างบ้าน ได้ลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ เมื่อผู้รับมีความสุข เราผู้ให้ก็มีความสุขด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า