มทภ.4 ลงพื้นที่ย้ำหน่วยป้องกันชายแดน ไทย-มาเลเซีย ด้าน จ.สตูล สร้างความมั่นคงในพื้นที่ ทางบก ทางทะเล ป้องกันสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดเข้าประเทศ

200

          วันนี้ (15 มกราคม 2566) เวลา 15.30 น. พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 4 เดินทางลงพื้นที่จังหวัดสตูล เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซียด้านจังหวัดสตูล ซึ่งประกอบไปด้วย ชุดป้องกันชายแดน, ชุดเฝ้าตรวจชายแดน กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน, ด่านตรวจคนเข้าเมือง หมวดปืนเล็กกองร้อยทหารราบ และด่านพรมแดนวังกระจัน ทั้งนี้เพื่อเน้นย้ำมาตรการในการคุมเข้มเฝ้าระวังและสกัดกั้น สิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด เข้ามาในราชอาณาจักรไทยทั้งทางบก และทางทะเล โดยมี พลตรี วรเดช  เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 / ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ ให้การต้อนรับร่วมคณะติดตาม

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางไปยังฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่รวมไปถึงด่านตรวจต่าง ๆ เพื่อมอบนโยบายและของบำรุงขวัญให้ถึงมือเจ้าหน้าที่ โดยเน้นย้ำกำลังทุกภาคส่วนบูรณาการร่วมกันอย่างเข้มข้น เพราะผู้ทำผิดกฎหมายต่างมีการปรับเปลี่ยนวิธีรูปแบบอยู่ตลอดเวลา แม้ที่ผ่านมาการทำงานของเจ้าหน้าที่จะเข้มแข็งมากและสามารถสกัดกั้นจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายได้อย่างต่อเนื่องก็ตาม แต่ก็ไม่ควรนิ่งนอนใจ สิ่งสำคัญคืออยากเห็นความร่วมไม้ร่วมมือกันของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนกับพี่น้องประชาชนเพื่อป้องกันให้ชายแดนจังหวัดสตูลได้เกิดความมั่นคง เจ้าหน้าที่ต้องให้การช่วยเหลือประชาชนได้ในทุกโอกาส โดยไม่สร้างเงื่อนไข ไม่ผัวพันกับสิ่งผิดกฎหมายและผู้มีอิทธิพลคอยรับผลประโยชน์ ขณะเดียวกันขอให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง ติดตามตรวจสอบกระแสข่าวข้อมูลที่เป็นเท็จ การโจมตีจากผู้ไม่หวังดี โดยให้ชี้แจงทำความเข้าใจข้อมูลที่ถูกต้องกับพี่น้องประชาชน เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด อาจนำมาซึ่งปัญหาการลดทอนความน่าเชื่อถือต่อเจ้าหน้าที่รัฐได้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า