เสริมความรู้ สร้างความเข้าใจ ในหลักสิทธิมนุษยชน กฎหมาย และระเบียบ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ในพื้นที่ จชต.

90

          วันนี้  20 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 น. ณ โรงแรมบีพี สมิหลา บีช รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อํานวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีเปิด การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่องสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2567 เพื่อให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักสิทธิมนุษยชนกฎหมาย และระเบียบ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อมิให้เป็นเงื่อนไขต่อการปฏิบัติงานในพื้นที่ อันส่งผลกระทบต่อการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในภาพรวม โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ในโครงสร้าง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระดับผู้ปฎิบัติงานในพื้นที่ จำนวน 124 นาย ระหว่างวันที่ 20 – 22 กุมภาพันธ์ 2567

          โอกาสนี้ พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อํานวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า สำหรับเรื่องสิทธิมนุษยชนเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำเป็นจะต้องมีความรู้ความเข้าใจ และสามารถนำไปใช้ประกอบการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง ไม่ตกเป็นเงื่อนไขด้านสิทธิมนุษยชน จนส่งผลกระทบต่อการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในภาพรวม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมสัมมนาจะนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ต่อการปฏิบัติงาน จนประสบความสำเร็จต่อภารกิจที่ได้รับมอบหมายต่อไป

          สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ผู้เข้ารับการสัมมนา ได้ร่วมรับฟังการบรรยายให้ความรู้ในด้านกฎหมายและหลักสิทธิมนุษยชน โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ โดยมีการแบ่งกลุ่มเพื่อร่วมถกแถลง เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน พร้อมการทดสอบความรู้พื้นฐานด้านสิทธิมนุษยชน ผ่านระบบ Google Form ทั้งก่อนและหลังการสัมมนาเพื่อประเมินความรู้และความเข้าใจของผู้เข้าร่วมสัมมนา เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า