พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบบ้านพระราชทานแก่ครอบครัว นางสาววิลาศ เพ็ชรแก้ว

137

          วันนี้ (29 มีนาคม 2566)  ณ  บ้านเลขที่ 1 ถนนวังตอ ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอก ไพบูลย์  คุ้มฉายา องคมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบบ้านพระราชทาน แก่ ครอบครัวนางสาววิลาศ  เพ็ชรแก้ว ซึ่งได้รับความเดือดร้อน ประสบเหตุอัคคีภัย เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2562 ทำให้ที่พักอาศัยเสียหายทั้งหลัง ตามที่ ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกา ขอพระราชทานความช่วยเหลือเกี่ยวกับที่พักอาศัย โดยมี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 4, นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ตลอดจนส่วนที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธี พร้อมกันนี้องคมนตรี ได้เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 301 ถุง มอบแก่ราษฎรในพื้นที่ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง

          ตามที่ นางสาววิลาศ  เพ็ชรแก้ว ได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกาขอพระราชทานความช่วยเหลือเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน ประสบเหตุอัคคีภัย เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2562 สาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจรนั้น เมื่อความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทาน เงินค่าวัสดุในการก่อสร้างบ้าน ซึ่งใช้แรงงานจิตอาสาในพื้นที่ช่วยเหลือในการก่อสร้างบ้านแก่ครอบครัวนางสาววิลาศฯ โดยมีส่วนราชการอำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง อาทิ เทศบาลนครตรัง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตรัง การประปาส่วนภูมิภาคสาขาตรัง เหล่ากาชาดจังหวัดตรัง วิทยาลัยสารพัดช่างตรัง ตลอดจน บริษัท ห้างร้าน จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจิตอาสาช่วยสนับสนุน ทั้งแรงกาย และวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างบ้าน อีกด้วย

          ทั้งนี้ ในส่วนของกองทัพภาคที่ 4 โดยศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 ได้มอบหมายให้ กองพันทหารช่างที่ 402 กองพลพัฒนาที่ 4 สนับสนุนกำลังพลทหารช่างจิตอาสา เครื่องมือและอุปกรณ์ในการก่อสร้างบ้าน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงการมีจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีและความร่วมมือร่วมใจกันของส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า