รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ให้การต้อนรับ ฯพณฯ ระห์หมัต บูดีมัน ออท.สาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เยือน จชต. รับทราบสถานการณ์และแนวทางการแก้ไขปัญหา พร้อมสนับสนุนสร้างพื้นที่สันติสุข

82

          วันนี้ (7 มีนาคม 2567) ที่ห้องรับรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้การต้อนรับ ฯพณฯ ระห์หมัต บูดีมัน (H.E. Mr.Rachmat Budiman)  เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย และคณะฯ ในโอกาสเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2567 เพื่อรับทราบสถานการณ์และแนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของรัฐบาลไทย รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ พร้อมสนับสนุนในการแก้ไขปัญหาให้เกิดสันติสุขโดยเร็ว โดยมี ผู้บังคับบัญชาของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

         โอกาสนี้ พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางคณะได้มาเยี่ยมในวันนี้ ซึ่งจังหวัดชายแดนภาคใต้มีพื้นที่ที่สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยว ทั้งทะเล ภูเขา และสังคมพหุวัฒนธรรมที่หลากหลาย แต่ก็ยังคงมีบุคคลบางกลุ่มที่ไม่หวังดีสร้างความรุนแรงในพื้นที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีบทบาทหน้าที่รับผิดชอบด้านความมั่นคง โดยใช้การพัฒนาพื้นที่เป็นหลักและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ในเรื่องของการบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงมาเป็นกฎหมายปกติที่ใช้ในไทยเป็นหลัก ทั้งนี้ ทุกส่วนราชการในพื้นที่ได้บูรณาการทำงานร่วมกันทั้งด้านการพัฒนา การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทางฝ่ายความมั่นคงคาดหวังให้พื้นที่เกิดความสงบสุขโดยเร็ว โอกาสนี้ต้องขอขอบคุณทางอินโดนีเซียที่ดูแลและสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาไทยได้ไปศึกษาต่อในประเทศอินโดนีเซีย สำหรับประเทศไทยนั้นรัฐบาลดูแลพี่น้องมุสลิมอย่างเต็มขีดความสามารถ ที่ผ่านมามีอุทกภัยเจ้าหน้าที่ดูแลชาวบ้านอย่างเต็มที่ ทั้งสร้างบ้าน เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านเป็นหน่วยฯแรกซึ่งเป็นนโยบายของกองทัพ รวมถึงพี่น้องชาวอินโดนีเซียที่มาอยู่ในประเทศไทยจะดูแลให้ดีที่สุด พร้อมที่จะประสานความร่วมมือกับประเทศอินโดนีเซียอย่างเต็มที่ในทุก ๆ ด้าน

         ด้าน ฯพณฯ ระห์หมัต บูดีมัน (H.E. Mr.Rachmat Budiman)  เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย กล่าวว่า การลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ เพื่อรับฟังถึงการพัฒนาและแนวทางการแก้ปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องขอบคุณทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่ได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ไม่กังวลกับเหตุการณ์หากต้องลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่สามารถแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ประเทศอินโดนีเซียพร้อมยินดีช่วยรัฐบาลไทยในด้านการพัฒนาภาคใต้ ขอขอบคุณกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่ดูแลชาวอินโดนีเซียที่อาศัยอยู่ใน 14 จังหวัดภาคใต้ และในฐานะเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย พร้อมที่จะสนับสนุนรัฐบาลไทยในการแก้ไขปัญหาให้เกิดสันติสุขโดยเร็ว รวมถึงการพัฒนาทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยว การพัฒนาเศรษฐกิจ การศึกษา และสิ่งสำคัญคือ การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างทั้ง 2 ประเทศให้มีความใกล้ชิดกันต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า