บก.ควบคุม อส.จชต. ประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน ก.พ. 67 หารือเพิ่มศักยภาพ ชคต. ในพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำดูแลพื้นที่ในช่วงเดือนรอมฎอนนี้

229

         เมื่อวันที่ (7 มีนาคม 2567) เวลา 13.30 น.  ณ  ห้องประชุมไทยต้องเป็นไทย กองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศูนย์ฝึกอบรมกองกำลังประจำถิ่นท่าสาป อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อํานวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในการประชุมสรุปผลการปฏิบัติที่สำคัญ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยมี หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา, จังหวัดปัตตานี , จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ ก่อนการประชุมฯ มีการมอบรางวัลให้แก่ ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 จังหวัดละ 1 รางวัล รวม 4 รางวัล เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฎิบัติหน้าที่

        โดยการประชุมติดตามในครั้งนี้ ได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์และแนวโน้มสถานการณ์ สรุปผลการปฏิบัติงานที่สำคัญ รวมถึงการประเมินติดตามชุดคุ้มครองตำบลของคณะกรรมการระดับอำเภอในห้วงเดือนที่ผ่านมา ตลอดจนกำหนดแผนการตรวจประเมินในห้วงเดือนมีนาคม 2567 เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมหารือและรับมอบนโยบาย ปัญหาข้อขัดข้อง ข้อเสนอแนะ แนวทางการปฏิบัติงานในอนาคต เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ได้ ด้านการปฏิบัติงานให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

         โอกาสนี้ พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อํานวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  ได้แสดงความยินดีกับชุดคุ้มครองตำบลที่ได้รับรางวัลผลการปฏิบัติงานดีเด่น และให้รักษาซึ่งการปฎิบัติที่เป็นมาตรฐานให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งยึดเป็นแนวทางในการปฎิบัติให้เกิดความปลอดภัย ลดการสูญเสีย และขอเน้นย้ำถึงการปฏิบัติงานด้านการข่าวให้มีความเข้มงวดให้มากที่สุด โดยใช้แนวทางการวิเคราะห์ปัจจัย วิเคราะห์สถานการณ์แนวโน้มเหตุการณ์ต่าง ๆ เพื่อนำไปวางแผนรับมือกับสถานการณ์ พร้อมกันนี้ยังคงเดินหน้าในการฝึกเพิ่มขีดความสามารถ เพื่อให้แนวทางการปฏิบัติตามข้อสั่งการจากผู้บังคับบัญชา นำไปสู่การปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

          ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยยกระดับการรักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติการโดยเตรียมความพร้อม ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ อย่างต่อเนื่อง และพร้อมปฏิบัติงานตลอดเวลาอย่างเต็มขีดความสามารถ รวมไปถึงการปฏิบัติตามแผนควบคุมพื้นที่ในห้วงก่อนและหลังเดือนรอมฎอน ให้มีการปรับภารกิจให้เหมาะสมกับการประกอบศาสนกิจของพี่น้องมุสลิมและขอให้ปฏิบัติตามหลักประเพณีวัฒนธรรมในห้วงเดือนรอมฎอน อย่างเคร่งครัดอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า