ปฏิบัติการเชิงรุก กวาดล้างอาชญากรรม คงความเข้มงวด สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน รับเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2567

86

          เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 17:00 น. บริเวณหน้าโรงแรมลีการ์เด้น ถนน เสน่หานุสรณ์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัย ในการแจ้งเตือนและเฝ้าระวังเหตุประกอบกับให้ส่วนราชการ และภาคเอกชน ได้พบปะและสร้างขวัญกำลังใจให้เครือข่ายเฝ้าระวังภาคประชาชน ( วิทยุเครื่องแดง) ในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 และรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วพื้นที่ ที่เข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ และอำเภอใกล้เคียง ซึ่งการระดมปล่อยแถวในครั้งนี้ ได้สนธิกำลังจากหน่วยงานทหาร ตำรวจ และพลเรือน กว่า 350  นาย พร้อมสรรพกำลังระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด คืนความสุขให้พี่น้องประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยมี นาย สมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา , พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ , พลตำรวจโท ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 , พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เข้าร่วมพิธีฯ

          โอกาสนี้แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ในห้วงเทศกาลปีใหม่ ของส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ พลเรือน ได้มาร่วมกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ต้องดูแลพื้นที่ ทุกพื้นที่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งวันนี้มีการร่วมกัน วางระบบ วางแผน ให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม ตลอดจนภาคเอกชน เข้ามาเป็นหูเป็นตา และเป็นจิตอาสาดูแลพี่น้องประชาชนให้เกิดความปลอดภัย ซึ่งอำเภอหาดใหญ่ เป็นพื้นที่ที่มีกิจกรรมหลากหลายทุกๆปี เมืองหาดใหญ่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เศรษฐกิจดีขึ้นมาก ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ทุกส่วนพร้อมที่จะดูแลพี่น้องประชนอย่างเต็มขีดความสามารถ สำหรับตามแนวชายแดน จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม  โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ จะปิดทุกเส้นทาง ให้เข้ามาทางที่ถูกต้องเท่านั้น ซึ่งตามจุดตรวจต่างๆ มีเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอน ตามระบบของพื้นที่ เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ในการตรวจด่านให้ปรับเป็นด่านช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือติดขัด สามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ ความเข้มงวดของการตรวจด่านเจ้าหน้าที่พร้อมอยู่ตลอดเวลา คลายความกังวลให้กับพี่น้องประชาชน

          จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 เดินพบปะสร้างขวัญกำลังใจให้เครือข่ายเฝ้าระวังภาคประชาชน ( วิทยุเครื่องแดง ) พร้อมเดินพบปะพี่น้องประชาชนบริเวณ ถนน นิพัทธ์อุทิศ 2 ตลาดกิมหยง ถนน นิพัทธ์อุทิศ 3  และถนนเสน่หานุสรณ์ สิ้นสุดที่บริเวณโรงแรมลี การ์เด้น พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมแจกของขวัญปีใหม่และให้กำลังใจพ่อค้า แม่ค้า บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มของพี่น้องประชาชนที่รอต้อนรับแม่ทัพภาคที่ 4 อย่างอบอุ่น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า