ฉก.ทพ 44 ส่งมอบ “บ้านปันสุข” แก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

217

          วันนี้ (9 เมษายน 2565) เวลา 09.40 น. พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค4 ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 34 หมู่ที่ 2 ตำบลปาเสยาวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เป็นประธานพิธีส่งมอบบ้านให้แก่ นางสาวอายเสาะ ดือรามะ และครอบครัว ซึ่งเป็นประชาชนผู้ยากไร้และปฎิบัติตนเป็นคนดีของสังคม เป็นผู้ที่ผ่านการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ในโครงการ “บ้านปันสุข” ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 พร้อมทั้งได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ตลอดจนมอบถุงยังชีพพระราชทาน ชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภค บริโภคแก่ครอบครัว ก่อนมอบป้ายชื่อบ้าน โดยมีพันเอก ธานี เกียรติสาร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 นายอิสมาแอ บากา กำนันตำบลปาเสยาวอ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ปัตตานี ผู้กำกับการตำรวจภูธรสายบุรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปาเสยาวอ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และจิตอาสา904  ร่วมให้การต้อนรับ

          พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 กล่าวว่า  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพชีวิตของประชาชนเป็นอย่างมาก จึงตั้งใจที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนด้านที่พักอาศัยจึงได้จัดทำโครงการต่างๆ ขึ้นเพื่อให้พี่น้องประชาชนที่มีความทุกข์ยากในทุกพื้นที่ได้มีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเช่นเดียวกับโครงการ “บ้านปันสุข” ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าและหน่วยเฉพาะกิจปัตตานีได้ให้การสนับสนุนงบประมาณโดยมอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 เป็นหน่วยดำเนินการสร้างบ้านให้กับผู้ที่มีฐานะยากจนไม่มีบ้านเป็นของตนเองหรือบ้านที่ชำรุดทรุดโทรมมากเพื่อให้มีบ้านที่มั่นคงเป็นของตนเองและมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

          ด้าน นางสาวซูฮัยนี มามะ บุตรสาวของ นางสาวอายเสาะ ได้กล่าวขอบคุณ พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานราชการในพื้นที่ รวมไปถึงทุกๆท่าน ที่ให้ความช่วยเหลือในการสนับสนุนงบประมาณ และวัสดุอุปกรณ์ ในการสร้างบ้านหลังใหม่และขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนอุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องนอน หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ รู้สึกยินดีและซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสจากโครงการดีๆ อย่างโครงการบ้านปันสุขที่ให้ทั้งบ้านทั้งความสุข และคุณภาพชีวิตของครอบครัวดีขึ้น

          จากนั้น  เวลา 11.00 น. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอสายบุรี  อ.สายบุรี จ.ปัตตานี พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารประจำการ ประจำปี 2565 เพื่อสังเกตการณ์ ให้ข้อแนะนำ และเน้นย้ำนโยบายแก่ประธานคณะกรรมการตรวจเลือก และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ฯ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย รวมไปถึงบรรดา พ่อ แม่ ครอบครัว เพื่อนๆ มาคอยให้กำลังใจ ท่ามกลางการเฝ้าระวังคุมเข้มตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อโควิด-19 โดยผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ผ่านจุดคัดกรอง ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่าง ก่อนเข้าไปในบริเวณการตรวจเลือกทหาร  โดยจะเรียกผู้เข้ารับการตรวจเลือกฯ วันละไม่เกิน 500 คน และใช้สถานที่ตรวจเลือกฯที่โปร่ง โล่ง อากาศถ่ายเทได้ดี  พร้อมตรวจคัดกรองหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK เป็นระยะๆ ทั้งก่อน ระหว่าง หลังวันปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า