แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ จังหวัดสุราษฎร์ธานี หากพบผู้กระทำความผิดดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด

273

          วันนี้ 9 เมษายน 2565 เวลา 10.30 น. พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2565 ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แก่ หน่วยคัดเลือกทหารฯ วัดกลางใหม่ อำเภอเมือง และหน่วยคัดเลือกทหารฯ อำเภอนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวขอบคุณทุกคนที่มารายงานตัวตรวจเลือกทหารฯในวันนี้ ยืนยันทุกกระบวนการมีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และสามารถตรวจสอบได้พร้อมให้กำลังใจชายไทยที่รอลุ้นการจับฉลาก และเชิญชวนเข้าเป็นทหารกองประจำการ เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คิด การฝึกจะฝึกจากเบาไปหาหนัก เพื่อสร้างระเบียบวินัยให้ทุกคนใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข ซึ่งหน่วยคัดเลือกทหารฯ วัดกลางใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ทำการคัดเลือกทหารฯมาตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน ถึงวันที่ 9 เมษายน 2565 รวมผู้เข้ารับการคัดเลือกทหารฯ ทั้งสิ้นประมาณ 1,500 คน โดยมี นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี, นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมคณะ

          พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า ” สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการในปีนี้ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนถึงการกระทำผิดในเรื่องการจ่ายเงินเพื่อแลกกับการไม่เป็นทหาร หรืออื่นๆ ที่ผ่านมาผู้บัญชาการทหารบก ได้กำชับคณะกรรมการตรวจเลือกให้ดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม หากประชาชนพบการหลอกหลวง ขอให้แจ้งกับคณะกรรมการรับเรื่องร้องเรียน หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้เลย คาดว่ายังมีคนบางกลุ่มที่คอยฉวยโอกาสหาผลประโยชน์ให้กับตนเองอยู่ ซึ่งหากพบผู้กระทำความผิดทางกองทัพจะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด และหากว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารกระทำความผิดเสียเอง พอจะมีโทษหนักถึงขั้นตรวจออก ขอให้ทุกท่านได้เชื่อมั่นและมั่นใจในกระบวนการการดำเนินงานในทุกขั้นตอน นอกจากนี้ประชาสัมพันธ์ถึงชายไทยที่สมัครใจ หรือร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดี เพราะหากใช้วุฒิการศึกษา ปวส./ปริญญาตรี จะใช้เวลาประจำการเพียง 6 เดือน วุฒิ ปวช. และมัธยมศึกษาปีที่ 6 จะใช้เวลาประจำการ 1 ปี และหากสอบเข้ารับราชการทหารก็จะได้โอกาสมากกว่าบุคคลทั่วไปอีกด้วย”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า