รอง มทภ.4 ส่งมอบบ้านตามโครงการ “บ้านปันสุข” ช่วยเหลือผู้ยากไร้สร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น พร้อมสร้างการรับรู้การลดวงจรความยากจนด้วยการศึกษา

358

          วันนี้ (10 กันยายน 2565) เวลา 10.00 น. พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการ “บ้านปันสุข” ให้แก่ นางนาปีเสาะ วาหะ ณ บ้านเลขที่ 78 บ้านโคกระกำ หมู่ที่ 8 ตำบลลุโบะยิไร อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี พร้อมทั้งได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ตลอดจนมอบถุงยังชีพพระราชทาน ชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภค บริโภคแก่ครอบครัว ก่อนมอบป้ายชื่อบ้าน โดยมี พันเอก เอกคง  รัตนบุรี เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี / จิตอาสา 904 ภาค 4, พันเอก ธายุทธ  สวนกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42, จิตอาสา 904, ผู้นำศาสนาและผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

          สำหรับโครงการ “บ้านปันสุข” ประจำปี 2565 ตามที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ดำเนินโครงการเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จึงได้มอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ดำเนินการสนับสนุนงบประมาณให้กับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 พร้อมด้วย กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 4211 ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้องคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายผ่านสภาประชาธิปไตยตำบล คือ ครอบครัวนางนาปีเสาะ  วาหะ ปัจจุบันประกอบอาชีพทำสวนยางพารา และนายสามะ  ซาซู สามี ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป มีบุตร จำนวน 7 คน ซึ่งครอบครัวฐานะยากจน และได้รับความเดือดร้อนด้านที่พักอาศัย โดยได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ในการบริจาควัสดุก่อสร้าง และร่วมแรงร่วมใจในการก่อสร้างบ้านให้แล้วเสร็จและดำเนินการส่งมอบบ้านให้ครอบครัวดังกล่าว

          โอกาสนี้ พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 กล่าวว่า วันนี้รู้สึกยินดีที่ได้ลงพื้นที่มอบบ้านในโครงการ “บ้านปันสุข” ให้แก่ นางนาปีเสาะ วาหะ และครอบครัว  มีสมาชิกในครอบครัว รวม 9 คน ถึงแม้จะมีฐานะยากจนแต่ก็เป็นผู้ที่มีนิสัยโอบอ้อมอารี  มีน้ำใจ เป็นบุคคลที่มีจิตอาสา ชอบช่วยเหลืองานในส่วนรวม และเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนบ้านและพี่น้องชาวตำบลลุโบะยิไร ซึ่งจากสถานการณ์ความไม่สงบฯ เป็นระยะเวลา18 ปี และที่ผ่านมาประชาชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ยากลำบากในการอาชีพ โดยเฉพาะรับจ้างทั่วไป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ดำเนินโครงการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การดูแลของแม่ทัพภาคที่ 4 และในปีนี้ได้ดำเนินการมอบบ้านไปแล้ว 80 กว่าหลัง เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งโครงการมอบบ้านฯ เป็นโครงการสำคัญที่สามารถสร้างร้อยยิ้มให้ผู้รับฯ และเป็นความร่วมมือร่วมใจของหน่วยฯ ในพื้นที่ รวมทั้งผู้นำต่างๆ ได้มอบวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้าน อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านและที่สำคัญยิ่งกว่านั้น คือ การร่วมมือร่วมใจกันสร้างบ้านทำให้ความมีสามัคคีมากยิ่งขึ้นในชุมชน ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำทุกส่วนและผู้ปกครองในด้านการลดวงจรความยากจน คือการศึกษาอยากให้ส่งเสริมทั้งด้านสายอาชีพเพราะสามารถที่จะสร้างอาชีพที่มั่นคงได้ รวมถึงฝากถึงพี่น้องประชาชน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 เป็นหน่วยที่ดูพื้นที่ พร้อมที่จะดูแลความปลอดภัยและช่วยเหลือในทุกๆ ด้านต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์    กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า