ทหารพราน 48 ร่วมปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณอ่างเก็บน้ำปีแนมูดอ และปรับปรุงหน้าดินเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามโครงการมัสยิดสานใจ สืบสานศาสตร์พระราชา

103

            เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 นำกำลังพลชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจของกองร้อยทหารพรานที่ 4806 ร่วมกับ ส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม “จิตอาสาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณอ่างเก็บน้ำปีแนมูดอ” ในพื้นที่ตำบลบูกิต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส โดยร่วมกันปลูกต้นไม้ และปล่อยปลา อีกทั้งยังได้มีการมอบข้าวสารช่วยเหลือนักศึกษาผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีว่าที่ร้อยโท ประวิตร  จินตประสาท รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ จังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในครั้งนี้

          สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้น เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันทำสิ่งที่เป็นประโยชน์เป็นการปลุกจิตสำนึกคนไทยให้รู้รักสามัคคี มีจิตสำนึกสาธารณะ มีความเอื้อเฟื้อ รู้จักแบ่งปันซึ่งกันและกัน โดยการร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่างๆ ก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ

          ในเวลาต่อมา กองร้อยทหารพรานที่ 4811 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ ร่วมปรับปรุงหน้าดินพื้นที่แปลงเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามโครงการมัสยิดสานใจ สืบสานศาสตร์พระราชา  ณ  มัสยิดอัลการอมะห์ หมู่บ้านสันติสุข บ้านบือราแง หมู่ 3 ตำบล โต๊ะเด็ง อำเภอ สุไหงปาดี จังหวัด นราธิวาส เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้มาศึกษาต่อยอดและทำกินต่อไป

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่48

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า