กอ.รมน.ภาค 4 สน. ร่วมกับ บริษัท ร่วมเจริญพัฒนา จำกัด (ห้างแว่นท็อปเจริญ) จัดโครงการ “แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้” ปีที่ 2 อย่างต่อเนื่อง

87

          วันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 10.00 น.  ณ  หอประชุม ที่ว่าการอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดในพิธีมอบแว่นสายตาให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาสายตาและการมองเห็น ตามโครงการ “แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้” ปีที่ 2 โดยมี นายบุญส่ง  ไตรภูธร ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษห้างแว่นท็อปเจริญ เป็นผู้กล่าวรายงาน และ นายณัฏฐ์พัชร์  ธรรมศักดิ์ ผู้ประสานงานโครงการฯ, พันเอก ณรงค์  ตันติสิทธิพร               รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตลอดจน ผู้บังคับบัญชา, หัวหน้าส่วนราชการ, ทหาร, ตำรวจ, ประชาชน ร่วมให้การต้อนรับและเข้าร่วมพิธีมอบแว่นดังกล่าว

          พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า สำหรับโครงการ “แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้” ปีที่ 2 ได้จัดที่แรกในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี ซึ่งผลจากการจัดกิจกรรมเมื่อปี 2557- 2562  สร้างความพึงพอใจให้กับประชาชน ที่เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ประเมินโครงการ และทำการสำรวจ ทราบว่า ยังมีพี่น้องประชาชน ที่มีปัญหาด้านสุขภาพตา มีความต้องการตรวจวัดสายตาประกอบแว่นในทุกพื้นที่ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 จึงเดินทางไปทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับผู้บริหารห้างแว่นท็อปเจริญ ณ กรุงเทพมหานคร เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน พร้อมกล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้ารับบริการ และคาดหวังว่าพี่น้องประชาชนจะได้รับบริการตรวจวัดสายตาประกอบแว่นอย่างครบถ้วน และสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข

          ทั้งนี้ ในปี 2566-2570 ห้างแว่นท็อปเจริญ จะให้บริการตรวจวัดสายตาประกอบแว่น และมอบแว่นฟรีให้กับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีละ 2000 อัน รวมทั้งสิ้น จำนวน 10,000 อัน ซึ่งในปีนี้ 2567 ได้คัดเลือกให้ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสายบุรี เป็นเจ้าภาพจุดศูนย์กลางบริการประชาชนที่ได้รับการคัดเลือกจากหน่วยในพื้นที่ 12 อำเภอของจังหวัดปัตตานี จำนวน 500 คน โดยในปีงบประมาณ 2566 ได้จัดกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา มีประชาชนเข้าร่วมโครงการ จำนวน 2,190 คน

          โครงการ แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ เป็นโครงการฯ ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับ บริษัท ร่วมเจริญพัฒนา จำกัด (ห้างแว่นท็อปเจริญ) ได้ร่วมกันดำเนินการเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข และเพื่อให้ความช่วยเหลือ ลดภาระค่าใช้จ่ายในการตัดแว่นสายตาให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาสายตาและการมองเห็น ให้กลับมามีสุขภาพสายตาที่ดี มองเห็นได้ชัดเจน สามารถประกอบอาชีพ และดูแลพึ่งพาตนเองได้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า