ลงพื้นที่เน้นย้ำการรักษาความปลอดภัยเหตุรุนแรงรอบเขตเมือง ฐานปฏิบัติการ ย้ำเจ้าหน้าที่บูรณาการร่วมอย่างมีสติ ไม่ประมาท และป้องกันตนเองตลอดจนประชาชนได้

111

         วันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2567 พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางลงพื้นที่เน้นย้ำกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และกำลังภาคประชาชน ในมาตรการควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย ทั้งตัวเจ้าหน้าที่รัฐและพี่น้องประชาชน โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปยังหมวดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษปัตตานี 41 ปะนาเระ, ชุดคุ้มครองตำบลท่าข้าม อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี และ กองร้อยทหารพรานที่ 4905 อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อต้องการเน้นย้ำนโยบายการควบคุมพื้นที่ให้กับชุดปฏิบัติการ และหน่วยกำลังในความรับผิดชอบ ตลอดจนติดตามแผนการรักษาความปลอดภัย แผนเผชิญเหตุ พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์ เหตุการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วม หลังผู้ก่อเหตุรุนแรงมีความพยามก่อเหตุสร้างสถานการณ์ มุ่งทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐ ล่าสุดลอบวางระเบิดขบวนรถเจ้าหน้าที่ อส. ในพื้นที่อำเภอจะแนะ เจ้าหน้าที่ เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บอีก 3 นาย โดยสั่งการทุกหน่วยมีความพร้อมในทุกสถานการณ์อย่างเข้มข้น

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “ให้ใช้ประสบการณ์จากการอยู่ในพื้นที่ คิด วิเคราะห์ และแยกแยะ สู่แผนการปฏิบัติที่เข้มแข็ง ทบทวนยุทธวิธีการปฏิบัติให้ทันต่อสถานการณ์ และความพยายามก่อเหตุของผู้ก่อเหตุรุนแรง ซึ่งก็เห็นอยู่แล้วว่าเป้าหมายของกลุ่มคือเจ้าหน้าที่รัฐ แม้แต่พี่น้องประชาชนก็ตาม ช่วยกันดูแลพื้นที่สร้างความมั่นคง ปลอดภัย โดยต้องอาศัยความร่วมมือของพี่น้องประชาชน และความร่วมมือจากผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ให้ช่วยสอดส่องดูแล ขอให้มีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา แม้อยู่ในที่ตั้ง ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวัง สอดส่องดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความสูญเสียของกำลังพลเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชน ใช้ปฏิบัติการเชิงรุก เพื่อจำกัดเสรีการก่อเหตุ คุมเข้มพื้นที่รับผิดชอบทุกตารางนิ้ว”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า