ร.152 ฝึกอบรมต้อนรับนายทหารสัญญาบัตร ที่สำเร็จการศึกษาจาก รร.จปร. ปี 67 ให้มีความรู้ความสามารถปฏิบัติภารกิจดูแลประชาชนพื้นที่ จชต. อย่างมีประสิทธิภาพ

98

          ที่กรมทหารราบที่ 152 ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พันเอก สิทธิศักดิ์  เจนบรรจง  ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 ให้การต้อนรับนายทหารสัญญาบัตรที่สำเร็จการศึกษาจาก โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ประจำปี 2567 (ตท.60/จปร.71) ประจำปี 2567 ซึ่งบรรจุรับราชการใหม่ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา

            โดยช่วงเช้าก่อนรับการฝึกอบรม พันเอก สิทธิศักดิ์  เจนบรรจง ได้นำคณะฯ เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในค่ายสิรินธร ประกอบด้วย สักการะพระศรีศากยมุณีพุทธโคดม, องค์จตุคาม , องค์รามเทพ ,รอยพระพุทธบาทจำลอง, ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช , พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) , พระแม่ธรณีบีบมวยผม , ศาลเจ้าพ่อเขาตูม, และศาล พลเอกสุทธิศักดิ์  ประเสริฐศรี เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอพร ขอบุญบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องคุ้มครองและอวยพรให้กำลังพล ครอบครัว พบแต่ความสุขปฏิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย

        จากนั้น พันเอก สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง นำคณะฯ เข้ารับฟังการบรรยายประวัติ และภารกิจสำคัญของกรมทหารราบที่ 152 ที่ห้องประชุมกองบังคับการกรมทหารราบที่ 152 พร้อมฝึกอบรมและศึกษาดูงาน เพื่อการพัฒนาศักยภาพให้เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และเพิ่มความเชื่อมั่นในการปฎิบัติภารกิจอย่างดีที่สุด อาทิ เรียนรู้กิจกรรมของศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ คณะทำงานที่ 1 พื้นที่ จ.ยะลา , โครงการทหารพันธุ์ดี ,เยี่ยมชมศูนย์ผลิตภัณฑ์ผ้าบาติก

        ทั้งนี้ กรมทหารราบที่ 152 เป็นหน่วยยุทธศาสตร์หลักในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความพร้อมทั้งกำลังพล ยุทโธปกรณ์ในการปฏิบัติภารกิจตอบสนองนโยบายของกองทัพบก เชิดชูและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอพอเพียง มาเป็นแนวทางหลักในการแก้ไขปัญหาอย่างสันติวิธี ภายใต้กรอบนโยบายการบริหาร และพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งมุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง ตลอดจนสนับสนุนการดำเนินงานโครงการพระราชดำริอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อความผาสุกของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ

กรมทหารราบที่152

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า